Chủ shop online và những ‘chiêu’ vượt khó thời Covid

Chủ shop online và những ‘chiêu’ vượt khó thời Covid

“Kinh tế khó khăn khiến nhiều người phải thắt chặt chi tiêu, không thoải mái sắm sửa như bình thường nên có ngày shop quần áo của tôi chẳng chốt nổi chục đơn hàng”, chị Lê Mai – chủ shop quần áo online trên phố Cầu Giấy – Hà Nội than thở.

Trước khi dịch Covid diễn ra, trên facebook bán hàng của chị Mai vẫn “chốt” được gần 100 đơn hàng mỗi ngày và phần lớn khách là sinh viên hoặc dân văn phòng. “Mức giá trung bình cho mỗi sản phẩm không quá 350 nghìn và để bán được hàng, nhà tôi chỉ lấy lãi mỗi cái vài chục đến hơn trăm nghìn thôi. Bán lấy số lượng làm lãi, mỗi món một ít nhưng đông khách sẽ được nhiều. Bởi thế lượng khách quen, khách ‘truyền miệng’ khá là nhiều”, chị kể.

Nhưng từ khi Covid ập đến, nhà nhà người người hạn chế mua sắm, nhất là quần áo nên lượng khách mua hàng online nhà chị đã giảm trầm trọng, thậm chí đến khách quen cũng không thấy đâu. Sau khi suy đi tính lại và không đành nhìn những bộ quần áo mới tinh bị lỗi mốt “nằm bất động một chỗ”, vợ chồng chị quyết dùng “chiêu” đầu tư thêm tiền để “chạy” quảng cáo online, mong mở rộng nguồn khách hàng mới; đồng thời sẽ miễn phí giao hàng, lấy công làm lãi.

Trong lúc “đau đầu” chọn thẻ ngân hàng giúp tối ưu chi phí thì chị được một người bạn mách nước về gói tài khoản M-Business của MSB có ưu đãi hoàn tiền 10% phí quảng cáo online khi thanh toán qua thẻ Visa Debit. “Gói tài khoản này hữu ích hơn cả mong đợi của tôi. Chuyển khoản trên ngân hàng điện tử thì vèo cái đến nơi. Dùng thẻ chạy quảng cáo facebook thì được hoàn tiền, tiết kiệm được một khoản kha khá. Riêng số tài khoản thì được chọn số đẹp theo phong thủy, theo ý muốn. Nói không phải mê tín nhưng quả thật, từ khi dùng số tài khoản của MSB, khách biết đến shop của tôi nhiều hơn nên các đơn hàng cũng tăng dần đều”, chủ shop quần áo online này hỉ hả.