HPG tăng trần với thanh khoản kỷ lục, VN-Index bứt phá gần 20 điểm, vượt mốc 1.500

HPG tăng trần với thanh khoản kỷ lục, VN-Index bứt phá gần 20 điểm, vượt mốc 1.500

Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực với sự bứt phá mạnh của nhiều nhóm cổ phiếu. Nhóm hàng hóa (Thép, hóa chất, phân bón, than) bứt phá mạnh với kỳ vọng được hưởng lợi từ xu hướng tăng giá phi mã của hàng hóa thế giới. Nhiều cổ phiếu trong đó tăng trần như HPG, DGC, cùng các cổ phiếu than.

Trong đó, HPG khớp lệnh kỷ lục 76 triệu cổ phiếu, cao nhất từ trước tới nay. DGC cũng chạm đỉnh lịch sử 177.600 đồng.

Nhóm cổ phiếu logistic cũng có phiên bùng nổ với loạt mã tăng trần như DXP, GMD, HAH, MHC, VIP, VSC, VOS…

Trong khi đó, nhóm ngân hàng cũng có phiên hồi phục tích cực, nhiều mã tăng điểm mạnh về cuối phiên như MBB, ACB, CTG, VIB, TCB, VPB…giúp thị trường củng cố đà tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 19,48 điểm (1,31%) lên 1.505 điểm; HNX-Index tăng 1,6% lên 449,31 điểm và UPCom-Index tăng 1,24% lên 113,19 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao vưới giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 36.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng khá tích cực khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 580 tỷ đồng, lực mua tập trung vào các cổ phiếu như DGC, DCM, STB, HPG, NLG…

================================

Diễn biến phiên giao dịch chiều diễn ra khá tích cực với sự bùng nổ của nhiều nhóm cổ phiếu. Bên cạnh các cổ phiếu hàng hóa, logistic được kỳ vọng hưởng lợi từ xung đột Nga – Ukraine, các cổ phiếu ngân hàng cũng lấy lại sắc xanh giúp thị trường bứt phá mạnh.

Trong nhóm ngân hàng, MBB sau những phút giảm sâu đầu phiên chiều hiện đã quay đầu tăng gần 2%, vượt mốc 33.000 đồng. Các cổ phiếu khác như ACB, CTG, VPB, VIB, TCB…hiện cũng tăng điểm.

Tại thời điểm 14h22’, chỉ số VN-Index tăng 15 điểm (1,01%) lên 1.500,53 điểm.

======================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra với sự bứt phá của các nhóm ngành được hưởng lợi từ xung đột Nga – Ukraine. Trong đó, Dầu khí là điểm sáng với hàng loạt mã tăng mạnh như GAS, PGS, PVB, PVC, PVG, PVT…

Tương tự, các cổ phiếu Thép (HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TVN, VGS…), Phân bón (DCM, DPM, DDV, BFC), Than (NBC, TC6, TVD, TDN) hay Cảng biển, vận tải biển (GMD, HAH, MHC, DXP, DVP…) đều bứt phá mạnh, thậm chí nhiều mã tăng trần.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng sau những phút hồi phục đầu phiên hiện có phần suy yếu, nhiều mã quay đầu giảm như MBB, VCB, VIB, BVB.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 5,94 điểm (0,4%) lên 1.491,46 điểm; HNX-Index tăng 0,91% lên 446,29 điểm và UPCom-Index tăng 0,46% lên 112,32 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 20.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 65 tỷ đồng, lực mua tập trung vào các cổ phiếu như LPB, DCM, STB, DGC…

======================================

Phiên giao dịch 3/3 diễn ra với sự hồi phục của thị trường và các chỉ số đồng loạt tăng ngay từ những phút mở cửa, có lúc VN-Index tăng hơn 10 điểm, tiến tới gần mốc 1.500. Tuy vậy, những lo ngại từ diễn biến leo thang từ xung đột Nga – Ukraine, cũng như việc FED có thể sẽ sớm tăng lãi suất đã khiến giới đầu tư trở nên thận trọng và đà tăng không còn duy trì quá mạnh.

Lúc này, dòng tiền chủ yếu tập trung vào nhóm Dầu khí với hàng loạt mã tăng mạnh như GAS, CNG, PVB, PVC, PVD, PXS…trong bối cảnh giá dầu thế giới liên tục lập đỉnh mới. Tương tự, cổ phiếu phân bón DCM, DPM, BFC, LAS, DDV…cũng tăng khá tốt khi giá phân đang ở mức cao.

Tương tự, dòng tiền cũng hướng tới nhóm cổ phiếu Thép giúp nhiều mã tăng mạnh như HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TVN, VGS, VIS…

Trong khi đó, nhóm Ngân hàng đã có sự phục hồi sau phiên giảm sâu hôm qua, tuy nhiên mức tăng là chưa quá nổi trội. Các cổ phiếu như BID, EIB, MBB, CTG, SBS, VCB…hiện đều tăng điểm.

Nhóm Bất động sản giao dịch có phần ảm đạm trong sáng nay, các cổ phiếu như CEO, CII, CTD, DXG, FCN, HBC, HDG…hiện đều giảm điểm.

Tại thời điểm 9h55’, chỉ số VN-Index tăng 4,46 điểm (0,3%) lên 1.489,91 điểm; HNX-Index tăng 0,48% lên 444,42 điểm, trong khi UPCom-Index giảm nhẹ 0,01% xuống 111,79 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 8.000 tỷ đồng.

https://cafef.vn/vn-index-hoi-phuc-sau-phien-dieu-chinh-dong-tien-huong-toi-co-phieu-dau-khi-thep-phan-bon-20220303095911095.chn