Công thức lợi nhuận tỷ đô của Vinhomes: 3 năm bán hơn trăm nghìn căn hộ từ các đại đô thị, bắt đầu đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp và giao dịch thứ cấp

Công thức lợi nhuận tỷ đô của Vinhomes: 3 năm bán hơn trăm nghìn căn hộ từ các đại đô thị, bắt đầu đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp và giao dịch thứ cấp

Kế hoạch doanh thu 90.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, CTCP Vinhomes đang hướng đến những kỷ lục mới trong năm 2021. Động lực chính vẫn sẽ tiếp tục đến từ ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park.

Đại đô thị – Công thức thành công của Vinhomes

Định hướng phát triển các đại đô thị được Vinhomes bắt đầu triển khai từ năm 2018, đã và đang đóng góp tỷ trọng lớn vào nguồn thu của công ty trong những năm gần đây.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên Tập đoàn Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói rằng lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của Vinhomes là có thể tạo ra được hệ sinh thái ăn, ở, tiêu dùng cho người dân một cách tốt nhất.

“Ngay cả khi thị trường bất động sản dư cung, sản phẩm của Vinhomes vẫn bán được ổn định. Vì sao giá nhà Vinhomes cao hơn các dự án lân cận nhưng khách hàng vẫn lựa chọn?”, ông Vượng chia sẻ.

Với mô hình đại đô thị, Vinhomes có thể tiếp cận khách hàng theo hai hướng. Một mặt, Vinhomes tiếp tục phát triển các sản phẩm bất động sản bán cho khách hàng cá nhân như sở trường vốn có. Mặt khác, Vinhomes triển khai chiến lược bán buôn (bulk sales) cho các nhà phát triển bất động sản thứ cấp.

Với các đại dự án quy mô trên 100 ha, việc kết hợp cùng các chủ đầu tư thứ cấp giúp Vinhomes có đủ nguồn lực để có thể triển khai dự án một cách nhanh chóng, qua đó sớm đưa sản phẩm ra thị trường. Bán buôn cũng có thể sớm đem về dòng tiền cho Vinhomes với biên lợi nhuận không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn bán lẻ. Thêm nữa, khi có sự tham gia của nhiều chủ đầu tư khác nhau, các đại đô thị Vinhomes có được tập sản phẩm đa dạng với nhiều phong cách cả trong và ngoài nước cho khách hàng lựa chọn.