Người bệnh tiểu đường có được uống nước mật ong không? Chuyên gia đưa ra câu trả lời và gợi ý 4 thức uống giúp đường huyết ổn định

Người bệnh tiểu đường có được uống nước mật ong không? Chuyên gia đưa ra câu trả lời và gợi ý 4 thức uống giúp đường huyết ổn định

Tiểu đường là căn bệnh có yêu cầu phải chế độ ăn uống khắt khe. Nếu người bệnh tiêu thụ đồ ăn không hợp lý có thể gây biến động đường huyết, ảnh hưởng xấu đến việc kiểm soát bệnh tình đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng khác nhau. 

Vì vậy, bệnh nhân đái tháo đường muốn khỏe mạnh thì cần đặc biệt chú trọng lựa chọn các loại thực phẩm nạp vào cơ thể. Ngoài những món ăn quen thuộc, nhiều người phân vân không biết người tiểu đường có được sử dụng mật ong hay không?

Vốn dĩ người bệnh đã phải kiêng khem đồ ngọt nên việc không thể tránh khỏi tình trạng thèm những món có đường. Một số người cho rằng mật ong không phải là đường nên người bị đái tháo đường có thể sử dung. Một số khác lại cho rằng mật ong ngọt nên sẽ ảnh hưởng đường huyết, tốt nhất không nên ăn.

Người tiểu đường có được uống nước mật ong không?

Vì mật ong là một loại đường tự nhiên và có carbohydrate nên nó vẫn ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết ở mức nhất định. Tuy nhiên, khi so sánh với đường ăn, mật ong có ảnh hưởng ít hơn.

Một nghiên cứu năm 2004 đã đánh giá tác động của mật ong và đường ăn đối với lượng đường trong máu. Nghiên cứu này đã thực hiện khảo sát cả ở những người bình thường và bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 1.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ở nhóm những người mắc bệnh tiểu đường, mật ong gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu trong vòng 30 phút sau khi tiêu thụ. Tuy nhiên, đường huyết của người tham gia sau đó đã giảm và duy trì ở mức thấp hơn trong hai giờ.