Nguyễn Văn Xuyến Chuyên Sản Xuất Đồ Gỗ Mỹ nghệ – Kinh Doanh Online Trên Nền Tảng Đa Kênh Với Thương Hiệu Xuyến Đồ Gỗ

Nguyễn Văn Xuyến Chuyên Sản Xuất Đồ Gỗ Mỹ nghệ – Kinh Doanh Online Trên Nền Tảng Đa Kênh Với Thương Hiệu Xuyến Đồ Gỗ

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng với sự kiên trì, không ngừng học hỏi, nỗ lực vươn lên, giờ đây anh Nguyễn Văn Xuyến đến từ Hải Dương đã là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh đồ mỹ nghệ, có thu nhập ổn định, tạo việc làm cho lao động địa phương. Nguyễn Văn Xuyến anh tốt nghiệp trường trung học cơ sở Ngọc Liên. Hiện tại anh đang chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm về nội thất đồ gỗ Mỹ Nghệ với thương hiệu là Xuyến Đồ Gỗ. Với bản tính cần cù, chịu khó. Ít ai biết rằng, anh đã từ bỏ ghế đại học Bách Khoa 1 ngôi trường đáng mơ ước của các bạn trẻ. Đỗ đại học nhưng niềm đam mê kinh doanh vẫn thôi thúc anh và từ đó anh có quyết định táo bạo chuyển hướng sang kinh doanh. Khi đó chưa có kinh nghiệm, không có tiền là 1 khởi đầu rất khó với anh nhưng không làm hạ quyết tâm của chàng trai này. Những ngày đầu mới thành lập xưởng mộc của anh gặp không ít khó khăn do tay nghề còn hạn chế, mẫu mã chưa đẹp, khó cạnh tranh với các cơ sở sản xuất khác trên địa bàn nhưng anh không nản chí mà quyết tâm học hỏi, nâng cao tay nghề. Đến nay, khi nhận thấy sản phẩm đồ gỗ anh làm ra mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng nên khách hàng tìm đến đặt hàng ngày một đông. Cùng với đó anh cũng đầu tư thêm nhiều thiết bị phục vụ sản xuất như: máy cưa, máy xẻ, máy vanh, máy nén khí phun sơn, các loại máy bào, khoan, đục đánh bóng gỗ nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động.

Là giới trẻ thời 4.0 anh cũng tìm hiểu những công nghệ để quảng bá xưởng của mình, hiện tại anh xây dựng Fanpage riêng và thu hút rất nhiều khách mua hàng hoặc bán hàng ngay trên trang Facebook của anh. Cơ sở mộc mỹ nghệ của anh Xuyến đang tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho lao động địa phương với mức thu nhập trung bình cho những người dân khó khăn không có việc làm xung quanh. Anh chia sẻ hiện nay, đối với một số doanh nghiệp gỗ, điều này thôi thúc các doanh nghiệp này tìm ra các giải pháp để đưa các mặt hàng đến với khách hàng với cách tiếp cận hiệu quả mà không cần đến trực tiếp các gian hàng. Nhưng cũng góp phần tạo động lực đổi mới hoạt động. Nhiều cơ sở làng nghề đã tích cực nghiên cứu đổi mới mẫu mã, chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh, ứng dụng mạnh mẽ thương mại điện tử để bán hàng qua mạng, đẩy mạnh hợp tác liên kết, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới…tuy nhiên các giải pháp phần lớn mang tính tình thế.

Đồ gỗ ở đây chủ yếu được làm từ các loại gỗ nguyên khối. Gỗ tự nhiên vốn đã quý giá, khi điêu khắc chạm trổ với kỹ thuật phức tạp càng tăng thêm giá trị. Anh luôn khó tính với những sản phẩm, phải là thành phẩm hoàn hảo nhất, tôi mới cho ra mắt để khách hàng hữu duyên sở hữu”. Các sản phẩm mỹ nghệ của gia đình anh Xuyến được chạm trổ tinh tế, phức tạp, các chi tiết có độ khó cao. Những người thợ lành nghề đã “thổi hồn” vào những khối gỗ, đến cả những đường vân gỗ, thớ gỗ cũng trở nên sống động hơn. Mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật được kết tinh từ đôi tay khéo léo, kinh nghiệm và một tâm huyết với nghề của những nghệ nhân từ làng nghề. Các sản phẩm được thiết kế hài hòa giữa phong cách hiện đại và truyền thống phù hợp với từng không gian riêng trong gia đình, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort.. được thiết kế hài hòa theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống tạo nên một vẻ đẹp tiềm ẩn trong mỗi một sản phẩm.

Anh Xuyến chia sẻ thêm: “Đồ gỗ mỹ nghệ không chỉ là món đồ trang trí trong nhà, giúp không gian nội thất thêm khác lạ và độc đáo mà còn có ý nghĩa lớn về phong thủy. Những tác phẩm tượng Phật gỗ thường được đặt gian thờ, với ý nghĩa mong muốn mang lại bình yên, may mắn cho gia chủ. Bộ bàn ghế gỗ được chạm trổ công phu sẽ giúp không gian phòng khách thêm sang trọng. Những khối gỗ được tạo hình rồng phượng mang ý nghĩa về sự ấm no, hạnh phúc cho gia đình…”. Khách hàng còn có thể giao lưu, học hỏi với những người thợ mỹ nghệ lành nghề hay những người có chung sở thích. Anh Xuyến cho biết, với mỗi sản phẩm, anh điều tư vấn cho khách hàng bằng sự tâm huyết, say mê với đồ gỗ mỹ nghệ, để khách hàng có thể hiểu hơn về giá trị của món đồ. Trong tương lai, cơ sở sẽ mở rộng quy mô, gia tăng chất lượng sản phẩm để đem đến cho khách hàng nhiều đồ mỹ nghệ tinh tế hơn nữa. Anh bày tỏ, sự ủng hộ to lớn của khách hàng dành cho gia đình anh là động lực để chúng tôi cho ra nhiều tác phẩm điêu khắc gỗ mỹ nghệ giá trị hơn nữa”.

Hotline : 0973306679

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.