Toạ đàm trực tuyến: “Chuyển đổi số lực đẩy từ đại dịch Covid – 19”

Toạ đàm trực tuyến: “Chuyển đổi số lực đẩy từ đại dịch Covid – 19”

Báo cáo Khoa học – Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được Ngân hàng Thế giới công bố mới đây cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp trong nước tại Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp và chiếm 1/2 lực lượng lao động. Khoảng 20% hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn hạn chế do thiếu quy mô, công nghệ và mức độ tinh vi về kinh doanh để có thể tăng năng suất và mở rộng thị trường.

Báo cáo cũng chỉ ra nhiều cơ hội để cải thiện năng suất doanh nghiệp thông qua việc ứng dụng và phổ biến công nghệ tại Việt Nam.

Về công nghệ kỹ thuật số, kết quả khảo sát mới đây về áp dụng công nghệ (2020) cho thấy, với các loại hình kinh doanh khác nhau, trung bình chỉ có 20% doanh nghiệp sử dụng quy trình số hóa hoàn chỉnh trong triển khai các chức năng kinh doanh chung (GBF) tại Việt Nam – bao gồm tiếp thị, thanh toán, lập kế hoạch

Đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng tới nhiều quốc gia, người dân và doanh nghiệp (DN), trong bối cảnh đó, những DN sớm triển khai chuyển đổi số có sức chống chịu tốt hơn. Đồng thời, việc chuyển đổi số giúp DN sẵn sàng thích nghi “sống chung với dịch”, tận dụng cơ hội để bứt phá.

Số liệu thống kê cho thấy, lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam năm 2020 tăng 16% và đạt quy mô trên 14 tỷ USD. Trong đó, bán lẻ hàng hóa trực tuyến tăng 46%; gọi xe và đồ ăn công nghệ tăng 34%; tiếp thị, giải trí và trò chơi trực tuyến tăng 18%.

Dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2020-2025 là 29% và tới năm 2025 quy mô thương mại điện tử cả nước đạt 52 tỷ USD.

Nhiều chuyên gia đã nhận định, chuyển đổi số không còn là nhu cầu muốn hay không mà là yếu tố bắt buộc giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện nay đảm bảo không bị thụt lùi, không gián đoạn. Việc đổi mới cách thức quản trị, tích tụ dữ liệu thông minh cho DN, sử dụng hiệu quả các nền tảng trực tuyến sẽ có nhiều cơ hội vượt qua khó khăn, thậm chí tận dụng cơ hội phát triển.

Vậy các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang chuyển đổi số như thế nào? Những kết quả của việc áp dụng chuyển đổi số vào trong sản xuất, kinh doanh như thế nào? Xu hướng này sẽ tiếp tục như thế nào trong thời gian tới? Đâu là những khó khăn doanh nghiệp cần tháo gỡ và hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số?

Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị tổ chức toạ đàm trực tuyến “Chuyển đổi số lực đẩy từ đại dịch Covid – 19” nhằm chia sẻ góc nhìn về chuyển đổi số nhìn từ góc độ của doanh nghiệp và cách gỡ khó để đẩy nhanh tiến trình số hoá doanh nghiệp. Tham dự chương trình có hai chuyên gia:

– Giáo Sư Hà Tôn Vinh – Chủ tịch Tổ hợp Giáo dục và Tư vấn Quốc Tế Stellar Management

– Bà Nguyễn Thuỳ Dung Chuyên gia về công nghệ thông tin – CEO Bizfly Martech & Salestech

Chương trình được đồng hành tổ chức bởi Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và được phát sóng livetream trên fanpage của CafeF vào lúc 14h chiều ngày 27/10/2021.

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội – Habeco

Website: Habeco.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/biahanoi1890

Địa chỉ: 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà nội

Điện thoại: (024) 38453843

Bộ phận bán hàng: (024) 66546909