Phát Đạt lọt Top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất đầu năm 2021

Phát Đạt lọt Top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất đầu năm 2021

Với kết quả kinh doanh nổi bật này, PDR vươn lên góp mặt trong Top 5 các doanh nghiệp BĐS niêm yết có lợi nhuận cao nhất nửa đầu năm 2021. Đồng thời, mã chứng khoán PDR cũng được Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) đưa vào danh sách cổ phiếu hàng đầu trong khuyến nghị đầu tư của mình.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để thích ứng và vượt qua các khó khăn, trở ngại, ngay từ đầu năm 2021 PDR đã đưa ra các kế hoạch và giải pháp triển khai nhằm đảm bảo việc thực hiện các mục tiêu đã đề ra, kịp thời ứng phó với các ảnh hưởng của đại dịch. Nhờ khả năng thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, PDR tiếp tục giữ vững vị thế của doanh nghiệp đầu ngành khi ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ và liên tiếp thực hiện các thương vụ M&A tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển nhanh và ổn định trong giai đoạn 2021 – 2025.

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ

Theo báo cáo bán niên đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của PDR đạt 1.123,8 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng (+82% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 502 tỷ đồng (+80% YoY). Qua đó, giúp PDR hoàn thành 27,2% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của năm theo đúng kế hoạch ĐHĐCĐ thường niên 2021 đã đề ra.

Để đạt được mức tăng trưởng trên, PDR đã đẩy nhanh tiến độ bàn giao, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ một phần khu thấp tầng của Phân khu 9 cùng một phần khu cao tầng của Phân khu 4 tại Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định). Điều này tiếp tục cho thấy chiến lược đúng đắn của PDR khi quyết định mở rộng đầu tư đến các tỉnh duyên hải miền Trung giàu tiềm năng kinh tế và du lịch như Bình Định, Quảng Ngãi, và mới nhất là đô thị hạt nhân Đà Nẵng thủ phủ vùng kinh tế trọng điểm miền trung.