TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại

TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại

Trung tâm du lịch lớn nhất cả nước – TP HCM, vừa chính thức được Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại, cùng với 6 địa phương khác là Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Khánh Hòa và Phú Quốc. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều doanh nghiệp (DN) bày tỏ đây là thông tin tích cực đối với ngành du lịch TP HCM. Họ sẽ xúc tiến ngay để có thể sớm đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên.

Tín hiệu kích hoạt lại thị trường

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ, ban, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố về đối tượng tham gia Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đồng ý giao các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố gồm TP HCM, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Sau hơn 1 tháng kiến nghị, TP HCM là địa phương tiếp theo cùng với Bình Định được thí điểm đón khách quốc tế, sau khi Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã được đồng ý và triển khai trước đó.