Phụ nữ thích đàn ông thông minh, cách nhanh nhất để trở nên thông minh là ĐỌC NHIỀU SÁCH: Không đọc nổi 30 cuốn sách/năm, bạn dậm chân ở 2 chữ ‘nhạt toẹt’

Phụ nữ thích đàn ông thông minh, cách nhanh nhất để trở nên thông minh là ĐỌC NHIỀU SÁCH: Không đọc nổi 30 cuốn sách/năm, bạn dậm chân ở 2 chữ ‘nhạt toẹt’

Warren Buffett là một nhà đầu tư huyền thoại, một trong những tỉ phú của thế giới, tổng tài sản hơn 109,3 tỉ đô (số liệu năm 2021). Trong một buổi thuyết trình với sinh viên trường Đại Học Columbia, một bạn sinh viên đã hỏi ông về cách tốt nhất để đầu tư cho sự nghiệp. Sau khi nghĩ một hồi, ông Buffett mới lôi ra một tập báo cáo dày cộp và nói:

“Em cứ đọc hết 500 trang kiểu như này mỗi ngày. Dần dần kiến thức sẽ nhiều lên. Tôi thề là ai cũng làm được, nhưng chắc chẳng mấy ai chịu làm đâu.”

Tuy là một nhà kinh doanh, ông Buffett dành tới tận 80% thời gian cho việc đọc và suy nghĩ.

Đọc đến đây bạn có tự hỏi bản thân mình rằng: Mình đã đọc sách đủ nhiều chưa nhỉ? Làm thế nào đọc nhiều sách hơn?

Nếu bạn muốn đọc được nhiều sách hơn, bạn cần sắp xếp thời gian cho việc đọc sách. Đơn giản thế thôi.

Cũng giống như bạn dành ra khung giờ 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều để ăn trưa hay từ 6 giờ đến 7 giờ tối để ăn tối, bạn cũng cần có một khung giờ như thế cho việc đọc sách. Phải coi việc đọc sách quan trọng như việc ăn vậy.

Thông thường chúng ta hay để việc đọc sách là việc phát sinh, chứ không phải việc chủ động.

Có nghĩa là gì?

Tức là rảnh thì ta đọc, có chút thời gian thì ta lướt chứ ta chưa có chủ động lên kế hoạch hay sắp xếp thời gian cho việc đọc này. Việc ta đọc sách cũng giống như việc ta đang lướt Facebook vậy, rảnh thì làm.

Thật ra đọc các bài viết trên mạng cũng không phải là không tốt, nhưng để sâu hơn thì vẫn nên đọc sách. Sách dù sao vẫn được chọn lọc kĩ càng hơn, có nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Vậy nói chung, để đọc nhiều sách thì bạn cần có một phương pháp để loại bỏ những thứ làm ta phân tâm bên ngoài đi.