‘Vỡ mộng’ làm giàu khi đầu tư BĐS cho thuê-Bài 2: Đầu tư cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng tới shophouse đều điêu đứng

‘Vỡ mộng’ làm giàu khi đầu tư BĐS cho thuê-Bài 2: Đầu tư cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng tới shophouse đều điêu đứng

Đầu năm 2019, bà Lê Thúy Hằng mua căn hộ mang tên The Arena tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với mức giá hơn 1,4 tỷ đồng. Bà Hằng kể khi mua căn hộ này với ý định đầu tư, bà cho biết lúc mua chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nội thất 5 sao, và lợi nhuận trên 10%/năm.

Thế nhưng đầu năm 2021, khi bàn giao căn hộ cho bà Hằng, bà bật ngửa khi phát hiện nội thất của căn hộ chỉ tương đương với loại căn hộ 3 sao, và chủ đầu tư nói hiện tình hình dịch bệnh khó khăn nên mỗi tháng chỉ hỗ trợ cho bà và những nhà đầu tư mua căn hộ biển cho thuê lại như bà với số tiền 3 triệu đồng/tháng.

“Với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng tôi gửi ngân hàng thì lãi suất hàng tháng cũng sẽ trên 3 triệu đồng, còn giờ đây chỉ nhận được 3 triệu đồng/tháng và còn không nhận được căn hộ như đã cam kết”, bà Hằng bức xúc.

Cũng đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng cho thuê tại Phú Quốc, ông Hồ Thắng, ngụ quận 3 TP.HCM cho biết năm 2018 khi đầu tư mua căn hộ khách sạn tại một dự án ở Phú Quốc với giá lên tới hơn 2 tỷ đồng, ông Thắng được chủ đầu tư cam kết sẽ mang lại lợi nhuận 12%/năm bằng việc cho chủ đầu tư thuê lại căn hộ đó để họ kinh doanh cho thuê. 4 tháng khi dự án đưa vào hoạt động, ông Thắng nhận được số tiền lợi nhuận như cam kết, nhưng sau đó chủ đầu tư nói vì tình hình khách du lịch thấp bởi dịch bệnh nên họ xin được hỗ trợ giảm lợi nhuận xuống còn 4 triệu/tháng.

“Tôi thấy tình hình đầu tư loại hình này không phù hợp sinh lời nên cuối năm 2020 tôi chào bán căn hộ này nhưng mãi tới nay vẫn chưa thể bán được, thậm chí khi mua giá hơn 2 tỷ, giờ cắt lỗ còn 2 tỷ chào bán cũng không ai mua”, ông Thắng nói.

Cũng đầu tư vào sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng biển, ông Trần Văn Tùng, ngụ TP. Hà Nội kể, năm 2017 thấy bạn bè đổ vào TP. Vũng Tàu mua biệt thự đầu tư rồi cho thuê, ông đã mang theo 7 tỷ đồng vào Vũng Tàu mua một căn biệt thự. Sau đó, đổ thêm 500 triệu để hoàn thiện, sau khi hoàn thiện bàn giao cho một công ty tại Vũng Tàu quản lý và cho thuê theo dạng thuê ngày.