Hoàn thành lắp đặt turbine, nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu sẵn sàng về đích

Hoàn thành lắp đặt turbine, nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu sẵn sàng về đích

Tháng 9/2021 được coi là khoảng “thời gian vàng” cho các dự án điện gió chạy đua nước rút nhằm đạt được tiến độ phát điện trước ngày 31/10/2021 để hưởng giá FIT theo Quyết định số 39/201/QĐ-TTg của Chính phủ. Để đạt được điều này, không ít thách thức đến từ dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, công tác vận chuyển thiết bị, thời tiết mùa mưa, giá nguyên vật liệu liệu leo thang… đã gây sức ép rất lớn cho các nhà đầu tư. Tuy vậy, những khó khăn này cũng là phép thử để các chủ đầu tư khẳng định năng lực, kinh nghiệm triển khai dự án và sự linh hoạt trong các giải pháp thi công.

Nằm trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 (công suất lắp máy 40,5 MW) do Công ty Cổ phần Điện gió Kosy Bạc Liêu – thành viên của Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020.

Tính đến ngày 28/9/2021, toàn bộ 9 turbine của nhà máy đã hoàn thành công tác lắp đặt. Đây là thành quả của “công trường không ngủ”, tinh thần quyết tâm vượt khó, kinh nghiệm thi công thần tốc của chủ đầu tư và các nhà thầu. “Tất cả vì niềm đam mê với những “cối xay gió”, anh em công trường đã làm việc gấp đôi, gấp ba công suất, để hoàn thành lắp đặt các turbine – xương sống của dự án, một mốc son quan trọng, khẳng định niềm tin phát điện trước giờ G”, anh Lương Hồng Phong – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kosy chia sẻ.