Công nghệ – Trụ cột chính giải mã công thức thành công trong chuyển đổi số

Công nghệ – Trụ cột chính giải mã công thức thành công trong chuyển đổi số

Quan điểm này đã được rất nhiều các chuyên gia đầu ngành đồng thuận và đánh giá cao tại tọa đàm “Chuyển đổi số – Sự thay đổi toàn diện quản trị kinh doanh” do MobiFone tổ chức.

Mở đầu chương trình, TS. Vũ Tiến Lộc – Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có những nhận định sâu sắc về thực trạng chuyển đổi số ở giai đoạn hiện tại. Bên cạnh sự quyết tâm của nhiều doanh nghiệp, vẫn còn khá nhiều tổ chức e ngại, chưa dám bước ra khỏi giới hạn an toàn để thay đổi. Ngoài ra, chuyên gia kinh tế chia sẻ một “điểm sáng” trong các chính sách của Chính phủ về việc hỗ trợ thuế, vay tín dụng ngân hàng, đơn giản hóa thủ tục. Tuy nhiên, TS. Vũ Tiến Lộc cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp cần minh bạch hóa để tiếp cận các kênh hỗ trợ được nhanh và hiệu quả hơn.

Còn theo chuyên gia Trần Đình Thiên – Nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam: Chuyển đổi số cần xác định được bước nhảy từ nền kinh tế tập thể sang thời đại tích hợp giữa nền kinh tế số và nền kinh tế hiện đại. Cứ 10 công ty có tên trong danh sách Fortune 500 hiện nay, sẽ có 4 công ty biến mất trong vòng 10 năm tới, nhường chỗ cho các công ty mới, biết tận dụng thế mạnh của công nghệ để bứt phá.

Với các giá trị cốt lõi như: Thần tốc, đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu quả MobiFone hiện nay là một trong những doanh nghiệp cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Chia sẻ tại chương trình tọa đàm, ông Cao Sơn – Giám đốc kinh doanh sản phẩm Trung tâm CNTT MobiFone đã trình bày nhiều giải pháp công nghệ trên nền tảng AI, IoT, Big Data, Cloud gồm:

Giải pháp khối chính phủ, nhà nước: Truyền thông thông minh, Văn phòng điện tử, Giao thông thông minh,…

Giải pháp khối khách hàng doanh nghiệp: Tổng đài, eKYC, Smart Office, Smart Sales, mTrithuc, Hội nghị trực tuyến,…

Giải pháp khối khách hàng cá nhân/ hộ gia đình: Các giải pháp bảo mật, lưu trữ, MobiFone.AI, Kyzpro…

Ông Cao Sơn cũng khẳng định những thế mạnh cạnh tranh mà bộ giải pháp MobiFone Smart Office mang tới:

Đảm bảo vận hành: Hệ thống được giám sát, vận hành theo đúng quy trình, đảm bảo dịch vụ.

Khả năng mở rộng: Có khả năng mở rộng tuyến tính (scale out) về phần cứng khi nhu cầu tăng.

Bảo mật: Được đảm bảo bởi nhiều lớp Firewall, tính năng chống xâm nhập, tấn công DDOS, Antivirus..

Tính sẵn sàng cao: Hệ thống đảm bảo tính sẵn sàng cao, và đăng nhập Single Sign-on.

Giám sát: Hệ thống được giám sát 24/7 với hệ thống giám sát tập trung.