Tham chờ lãi đậm, nhà đầu tư này “méo mặt” nhìn đất tụt dốc không phanh

Tham chờ lãi đậm, nhà đầu tư này “méo mặt” nhìn đất tụt dốc không phanh

Có 2 năm kinh nghiệm trong đầu tư BĐS nhưng anh T (ngụ Tp.HCM) vẫn chưa đủ tỉnh táo để lường trước mọi “biến cố” của những cơn sốt đất bất ngờ. Giữa năm 2019, anh T mua 2 nền đất tại tỉnh sát Tp.HCM với mức giá 3 tỉ đồng/2 nền sát nhau. Đến đầu năm 2020 một cơn “sóng nhỏ” diễn ra tại khu vực này. 

Môi giới bán đất cho anh T trước đó liên hệ hỏi anh xem có muốn ra hàng ở thời điểm này, đang có NĐT quan tâm 2 nền đất của anh, với giá chênh lệch gần 300 triệu đồng/nền 2 nền. Phân vân hồi lâu, anh T nói để thêm 2 tuần nữa xem giá chênh lên tiếp không rồi bán. Sau 2 tuần, môi giới gọi anh T nói, đất anh lên thêm được 50 triệu đồng, anh bán không?

“Lúc đó, tôi nghĩ đất của mình còn tiếp tục lên thêm nữa, vì đang trong cơn sốt, NĐT đi mua – bán nhiều. Nếu bán ra lúc này sẽ rất phí, chờ thêm, biết đâu lại lên được vài trăm triệu đồng nữa”, anh T kể lại.

Thời điểm môi giới kêu anh T bán vào khoảng cuối tháng 2/2020, anh quyết định không bán mà tiếp tục chờ thêm với hi vọng lãi đậm. Đến khoảng cuối tháng 3 dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng, đến tháng 4 thì cách ly xã hội toàn Tp.HCM. Cũng thời điểm đó, anh T cho biết, không còn thấy môi giới liên hệ anh nữa.