Cá ngừ vây xanh Nhật Bản 160kg cập bến Thủ đô

Cá ngừ vây xanh Nhật Bản 160kg cập bến Thủ đô

Cá ngừ – Nguyên liệu gắn bó với mọi người dân xứ Phù Tang

Cá ngừ thuộc họ cá Bạc má, có đôi mắt to, thân thoi dài, hai bên hơi dẹt và đuôi hình lưỡi liềm. Những chú cá ngừ thông thường đều khá nhỏ, trưởng thành sau 4 – 5 năm cũng chỉ đạt từ 80 – 95 cm. Điều đặc biệt ở loài cá này chính là hương vị thơm ngậy đặc trưng được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng, đặc biệt là Nhật Bản. Những chuyến đi dài ngày của ngư dân Nhật ở biển Địa Trung Hải và Thái Bình Dương là để khai thác lượng lớn cá ngừ phục vụ nhu cầu tiêu thụ khổng lồ của người dân nước này.

Bởi vậy, nếu có cơ hội tới xứ sở mặt trời mọc, dạo quanh các khu chợ cá hay dùng bữa cùng các gia đình Nhật, thực khách sẽ dễ dàng thấy hình ảnh loại hải sản này. Chúng chính là nguyên liệu mang đậm phong vị của xứ sở hoa anh đào từ ngàn năm, là viên đá quý trong nền ẩm thực nơi đây. 

Cách thưởng thức cá ngừ hấp dẫn nhất là làm sashimi – phương pháp có vẻ đơn giản nhưng lại cầu kỳ tinh tế, cần sự tỉ mỉ cùng tay nghề cao của người đầu bếp. Từ đó, cá ngừ mới có thể trở thành những lát sashimi đẹp mắt, thơm ngọt đặc trưng và có dinh dưỡng trọn vẹn. Với hàm lượng omega-3 cao, DHA, vitamin, khoáng chất dồi dào… cá ngừ là một trong những yếu tố quan trọng giúp người Nhật sở hữu tuổi thọ cao nhất thế giới.

Cá ngừ vây xanh Nhật – Món ăn được ưa chuộng của đất nước hoa anh đào

Không chỉ là món ăn, cá ngừ vây xanh Nhật còn là “bảo vật ẩm thực” khi vừa quý hiếm, vừa có chất lượng thịt lẫn hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời, không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Dòng nước sạch chảy mạnh, siết ở các vùng biển Nhật khiến mọi loài sinh vật phải vận động liên tục; cộng thêm nguồn thức ăn cá mòi bổ dưỡng, cá ngừ vây xanh xứ sở mặt trời mọc cho ra những thớ thịt săn chắc, cân bằng độ nạc – mỡ hoàn hảo, đậm vị hàng đầu và giàu dinh dưỡng bậc nhất so với những nơi khác.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi loại hải sản này được các đại gia trên khắp thế giới săn lùng, và là một trong những loại hải sản có giá thành ngất ngưởng nhất – lên đến hàng triệu USD, phải trải qua nhiều phiên đấu giá mới có thể sở hữu từng phần thịt hảo hạng.

Cá ngừ vây xanh Nhật được phân chia làm 4 loại thịt có màu sắc, hương vị riêng biệt là Kamatoro, Otoro, Chutoro và Akami. Tùy vào khẩu vị của thực khách và yêu cầu món ăn, các đầu bếp sẽ chọn mỗi phần thịt để chế biến. Với nhiều thương nhân người Nhật, thưởng thức cá ngừ vây xanh còn để mang lại may mắn và thịnh vượng.