Masan sẽ xem xét niêm yết The CrownX sau khi tích hợp kinh doanh giữa mảng tiêu dùng, chế biến thịt với hệ thống VinCommerce đạt kỳ vọng

Masan sẽ xem xét niêm yết The CrownX sau khi tích hợp kinh doanh giữa mảng tiêu dùng, chế biến thịt với hệ thống VinCommerce đạt kỳ vọng

Ghi nhận sau buổi gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra ngày 4/5/2021 của Tập đoàn Masan (MSN), Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết Masan chưa có kế hoạch niêm yết VinCommerce (VCM), ngược lại Tập đoàn sẽ xem xét niêm yết The CrownX – công ty mẹ của Masan Consumer Holdings (MCH) và VCM – sau khi các tích hợp kinh doanh giữa MCH/MML và VCM được thực hiện thành công và đạt kỳ vọng của ban lãnh đạo.

Cùng với đó, Masan đang tiếp tục thực hiện các thương vụ tăng vốn cổ phần tiềm năng tại các công ty con để giảm đòn bẩy tài chính cho Tập đoàn.

Thông tin đáng chú ý mới đây, Masan cùng nhóm các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Alibaba (Alibaba) và Baring Private Equity Asia (BPEA), đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD, tương đương với 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành. Tương ứng, The CrownX được định giá sau phát hành gần 7,3 tỷ USD. Sau đợt phát hành này, tỷ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%.

Được biết, The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan. Trong bài phát biểu mới nhất, CEO Danny Le tiếp tục nhấn mạnh sứ mệnh của The CrownX sẽ trở thành một Point of Life – nền tảng “tất cả trong một” phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng trên các kênh mua sắm offline và online.

Với những động thái mới cùng kế hoạch của Masan, VCSC nhận định khả quan về triển vọng tăng trưởng của Masan, chủ yếu được dẫn dắt bởi các mảng kinh doanh trong ngành tiêu dùng.