Bất động sản Từ Sơn: Tiềm năng thu hút Nhà đầu tư

Bất động sản Từ Sơn: Tiềm năng thu hút Nhà đầu tư

Thị trường nhiều tiềm năng phát triển

Nằm tại cửa ngõ phía nam của tỉnh Bắc Ninh, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh tiếp giáp trực tiếp với phía Đông – Bắc Thủ đô Hà Nội và nhiều tuyến đường huyết mạch của quốc gia như: Đường tỉnh lộ 277 và Quốc lộ 18 đi cảng hàng không quốc tế Nội Bài; đường cao tốc đi Cảng quốc tế Cái Lân, Cửa khẩu quốc tế Lạng Sơn – Trung Quốc; đường cao tốc đi cảng biển quốc tế Hải Phòng; tỉnh lộ 295; tỉnh lộ 295B; tỉnh lộ 287; … góp phần thuận lợi cho việc giao thương trong nước và quốc tế.

Nhắc đến Từ Sơn, phương ngôn Kinh Bắc có câu “Tam Sơn là đất ba gò/ Của trời vô tận, một kho nhân tài”. Quả thực vậy, Từ Sơn là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, đất phát tích vương triều Lý và là một trong hai trung tâm của trấn Kinh Bắc. Hằng năm tại đây có 49 lễ hội truyền thống được tổ chức, nổi bật như: Hội rước pháo Đồng Kỵ; Lễ hội Đền Đô; Lễ hội chùa Tam Sơn…

Không chỉ giàu có về văn hóa truyền thống, Thị xã Từ Sơn là nơi hội tụ đầy đủ các làng nghề truyền thống. Từ rèn sắt Đa Hội đến làng gỗ Đồng Kỵ, từ dệt Hồi Quan đến mộc Phù Khê, Mai Động…… Cùng với đó, Từ Sơn trở thành thủ phủ công nghiệp với 14 cụm, khu công nghiệp nổi bật như Khu công nghiệp Hanaka; Khu công nghiệp VSIP; Khu công nghiệp Tiên Sơn… với quy mô công nghiệp lớn, hiện đại và ngày càng phát triển, góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Không chỉ dừng lại tại đó, Từ Sơn còn là nơi hội tụ nhiều trường cao đẳng, đại học như Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cơ sở 2.

Tiềm năng thu hút nhà đầu tư BĐS

Theo quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 15/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu xây dựng và phát triển đô thị Bắc Ninh đạt tiêu chuẩn đô thị loại I trực thuộc Trung Ương, làm tiền đề để xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung Ương vào năm 2022.