Làm việc từ xa an toàn và hiệu quả với điện toán đám mây

Làm việc từ xa an toàn và hiệu quả với điện toán đám mây

Thực tế cho thấy, việc sớm tiếp cận và có một hoạch định bài bản cho mô hình làm việc từ xa là yếu tố vô cùng quan trọng để mang lại kết quả như doanh nghiệp kỳ vọng. Đây là điều đã được URC Việt Nam – một trong những doanh nghiệp có định hướng “tiên phong về công nghệ” – thực hiện và thành công. Ông Hoàng Tuấn Quỳnh – Giám đốc CNTT URC Việt Nam đã chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai mô hình này.

Đại dịch Covid-19 mang đến nhiều biến động cho toàn xã hội, trong đó có các doanh nghiệp, khi vừa phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch, hạn chế tiếp xúc, vừa duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh và hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng. Vậy URC đã đối phó cùng vấn đề này như thế nào, thưa ông?

Trong số các biện pháp tổng thể mà URC đưa ra, thì vấn đề công nghệ được đặt ra như một yếu tố mang tính chiến lược, mà cụ thể hơn là ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, chuyển dịch toàn bộ hệ thống quản trị thông tin lên môi trường cloud. Việc này được lên kế hoạch và kiến trúc ở mức tập đoàn, sau đó triển khai tới từng công ty thành viên một cách linh hoạt tuỳ theo độ sẵn sàng. Mục đích là nhằm tăng cường kiểm soát an ninh, tối ưu việc sử dụng tài nguyên hệ thống cũng như hợp nhất về báo cáo thông tin tổng hợp… Qua đó, mang lại cái nhìn toàn diện về nguồn lực và hỗ trợ ban lãnh đạo đưa ra các quyết định cho việc kinh doanh và phục vụ khách hàng.