Căn bệnh ung thư có thể gây tử vong trong 6 tháng kể từ khi phát bệnh: Dấu hiệu là gì?

Căn bệnh ung thư có thể gây tử vong trong 6 tháng kể từ khi phát bệnh: Dấu hiệu là gì?

Nhiều người nghĩ rằng ung thư chủ yếu xảy ra ở nhóm tuổi từ 66 trở lên. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại.

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, tỷ lệ ung thư đại tràng đang gia tăng ở những người trưởng thành trong độ tuổi từ 20 – 30. Theo thống kê, đây là căn bệnh gây tử vong cao thứ 3 toàn cầu.

Theo các chuyên gia, các yếu tố về môi trường, di truyền và lối sống là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới sự gia tăng ung thư đại tràng ở người trẻ tuổi.

Theo tiến sĩ David Liska, bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng tại Trung tâm Y tế Cleveland Clinic (Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ): “Không có gì ngạc nhiên khi sự gia tăng ung thư đại trực tràng song hành với dịch bệnh béo phì ở Hoa Kỳ. Nhiều thói quen có thể dẫn tới tăng cân như chế độ ăn uống không lành mạnh, lối sống ít vận động cũng đã được chứng minh làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng”.

Ở bệnh ung thư đại tràng, không phải bệnh nhân nào cũng có những biểu hiện sớm mà chỉ có dấu hiệu khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, khối u đã phát triển lớn, không thể phẫu thuật và người bệnh có nguy cơ cao tử vong trong vòng 6 tháng kể từ khi phát bệnh.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, tỷ lệ sống sót của ung thư đại tràng là 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu. Tiến sĩ Liska cho biết: “Ung thư đại tràng có thể được phát hiện trong quá trình sàng lọc nội soi các polyp trước khi chúng có cơ hội tiến triển thành ung thư”.

Các dấu hiệu sớm của ung thư đại tràng là:

1. Thiếu máu