Lưu ý rủi ro khi tìm cơ hội đầu tư bất động sản năm 2022

Lưu ý rủi ro khi tìm cơ hội đầu tư bất động sản năm 2022

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong nửa cuối năm 2021, tốc độ phát triển của nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Covid-19. Các nước được xem như đầu tàu trên thế giới gồm Mỹ, các nước châu Âu và các nước ở châu Á Thái Bình Dương như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng chịu tác động nặng nề bởi Covid-19.

Trong bối cảnh hiện nay, báo cáo đề cập việc kiểm soát dịch bệnh Covid luôn là câu hỏi được đặt ra và ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ phát triển GDP của thế giới cũng như các cường quốc. Với bối cảnh các nền kinh tế lớn của thế giới bị tác động, Việt Nam cũng không ngoại lệ, và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc đầu tư của thị trường.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, qua các thời kỳ khủng hoảng từ thế kỷ XIX, XX, XI, những lĩnh vực đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước thường liên quan đến các vấn đề năng lượng (ở đây là dầu mỏ), vàng, kim loại quý và bất động sản. Đối với Việt Nam, đây là cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm vào thị trường bất động sản. Dù trong bối cảnh các dự án pháp lý và bất động sản Việt Nam gặp khó khăn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn hiểu được vấn đề và kiên nhẫn trong việc tham gia thị trường vào giai đoạn này, có thể nói đây là kênh tích lũy cho các khoản đầu tư của họ.