Bí kíp chi tiêu hiệu quả và tiết kiệm trong mùa dịch

Bí kíp chi tiêu hiệu quả và tiết kiệm trong mùa dịch

Điều này tác động mạnh vào hành vi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Vậy, đâu là giải pháp mua sắm hiệu quả để vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, vừa tiết kiệm chi phí trong mùa dịch?

Cắt giảm chi tiêu không cần thiết

Thực hiện cắt giảm khoản chi tiêu không cần thiết là một trong những cách quản lý tài chính thông minh nhất trong mọi thời điểm, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Việc đầu tiên là lên danh sách các món đồ cần mua – điều này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm thời gian để quyết định mua một cách chín chắn. Bỏ qua những hàng hóa không thiết yếu, người tiêu dùng có thể tập trung chi trả những nhu cầu cơ bản, đồng thời chăm sóc sức khoẻ cho gia đình và bản thân. Sau đó, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên theo hoàn cảnh, nhu cầu và túi tiền của bản thân.

Mua sắm trả góp lãi suất 0%

Có thể thấy trong những năm gần đây, hình thức trả góp lãi suất 0% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Thay vì phải trả một khoản tiền lớn ngay tức thì, khách hàng chỉ cần trả từng phần trong một khoảng thời gian ba, sáu, chín hoặc 12 tháng với lãi suất 0%.

Tuy nhiên, thực tế không phải cửa hàng hay trang thương mại điện tử nào cũng chấp nhận trả góp. Với tính năng đăng ký trả góp lãi suất 0% ngay trên ứng dụng, App MBBank và thẻ tín dụng MB sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề này.