Thaigroup của Bầu Thụy đề xuất chủ trương đầu tư Cảng Vũ trụ du lịch quy mô 30.000 tỷ tại Phú Quốc

Thaigroup của Bầu Thụy đề xuất chủ trương đầu tư Cảng Vũ trụ du lịch quy mô 30.000 tỷ tại Phú Quốc

Dự án có quy mô 30.000 tỷ đồng, thực hiện trong khoảng thời gian từ 2022-2026; mục tiêu của dự án là xây dựng phát triển Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ du lịch tầm quốc tế.

Trong văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về việc chấp thuận cho phép khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án, Thaigroup cho biết hiện ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đạt được nhiều bước tiến lớn về khoa học – kỹ thuật, theo đó đã mở ra một loại hình du lịch chưa từng có trong lịch sử là du lịch vũ trụ để đưa du khách tham gia trải nghiệm khám phá không gian, du lịch vũ trụ đã được các công ty tư nhân lớn trên thế giới quan tâm và đầu tư trong thời gian vừa qua.

Một trong những điều kiện chính để phát triển du lịch vũ trụ là xây dựng cảng vũ trụ, là nơi để phóng hoặc nhận tàu vũ trụ, tương tự như một cảng biển cho tàu biển hay cảng hàng không cho máy bay. Hiện tại trên thế giới chỉ có các cường quốc vũ trụ như là Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc… là đã xây dựng Cảng vũ trụ thương mại.

Các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được. Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Qua tìm hiểu, nghiên cứu cũng như phân tích của các nhà khoa học Nga thì Phú Quốc, Việt Nam có đầy đủ điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý cũng như tiềm năng phát triển để làm vị trí đặt Cảng vũ trụ Du Lịch (vị trí nằm gần đường xích đạo, nằm ở bờ phía Đông của vùng biển lớn, gần các tuyến giao thương, vận tải và du lịch…), đây là điều kiện rất thuận lợi để Việt Nam phát triển xây dựng Cảng Vũ Trụ Du Lịch.

Cũng tại Phú Quốc, hiện Thaigroup hiện đang triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 9.810 tỷ đồng.