Ngành công nghiệp hàng không thay đổi như thế nào sau khi 2 chiếc máy bay chở khách đánh sập Tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới?

Ngành công nghiệp hàng không thay đổi như thế nào sau khi 2 chiếc máy bay chở khách đánh sập Tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới?

Nhớ lại năm 2001, Sean O’Keefe, người từng là chủ tịch của công ty hàng không và quốc phòng Airbus và những cộng sự của ông đã được thông báo tóm tắt về nhóm khủng bố Al-Qaeda. O’Keefe cho biết lúc đó, ông không thể tưởng tượng được một vụ việc khủng khiếp đến vậy có thể xảy ra.

Gần 20 năm trước, vào sáng ngày 11/9/2001, một đội gồm 19 tên không tặc đã đột nhập lên bốn chuyến bay nội địa khác nhau ở miền đông bắc nước Mỹ và phối hợp gây ra một loạt các cuộc tấn công khủng bố, cướp đi sinh mạng của 3.000 người. Từ đó, những chuyến bay ở Mỹ và phần còn lại của thế giới sẽ không bao giờ giống như vậy nữa.

Thảm họa tại New York

O’Keefe nhớ lại ông đã ở Cánh Tây của Nhà Trắng với Phó Tổng thống Dick Cheney khi tin tức về vụ khủng bố được đưa ra. “Điện thoại đổ chuông. Nhân viên lễ tân ở bên kia đường dây nóng yêu cầu ông vặn to âm thanh lên: Một sự việc vừa xảy ra ở thành phố New York”.

Khi chiếc máy bay đầu tiên đâm vào Tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới, O’Keefe cũng như hàng triệu người dân trên cả nước cứ ngỡ họ đang chứng kiến ​​một vụ tai nạn khủng khiếp. Đây có thể là một vấn đề đối với Cục Hàng không Liên bang và Bộ Giao thông Vận tải.

Nhưng khi 17 phút sau đó, chiếc máy bay thứ hai lao vào Tháp Nam, O’Keefe cho biết: “Đó thực sự là bằng chứng cho thấy đây không phải là một vụ tai nạn, đây là một âm mưu được tính toán trước. Các nhân viên an ninh và Sở Mật vụ, tất cả đều được huy động”.