Dấu hiệu cho thấy bạn đang sống hết mình bằng cách… tiêu hết tiền!

Dấu hiệu cho thấy bạn đang sống hết mình bằng cách… tiêu hết tiền!

Nếu phải chọn giữa mặc đồ cũ và mặc đồ đẹp nhưng ăn mì đến cuối tháng, bạn sẽ chọn phương án nào? Lựa chọn của bạn sẽ tiết lộ lối sống mà bạn đang theo đuổi có thật sự đúng đắn hay không.

Thích cái gì thì phải mua hoặc làm cho bằng được

Lối sống YOLO (You only live once), tạm dịch là “Bạn chỉ sống một lần trong đời” được Drake – rapper nổi tiếng người Canada phổ biến từ năm 2011 và nhanh chóng lan ra khắp thế giới. Theo Tiến sĩ xã hội học Nguyễn Trà My -Viện Hàn lâm KHXH:

“Yolo theo nghĩa gốc của nó nghĩa là bạn sống cuộc sống của chính bạn, như bạn muốn. Vấn đề chính là cái “như bạn muốn” thôi. Để tự do lựa chọn cách sống của mình, bạn phải đủ mạnh: về tài chính, kiến thức, sức khỏe, tâm lý… Và tất cả những cái đó chỉ đến cùng với rất nhiều nỗ lực”.

Nhiều Gen Z nói riêng và giới trẻ nói chung dường như hiểu sai về phong trào này và xem việc chi tiêu quá tay là một cách để tận hưởng cuộc sống. Họ sẵn sàng bỏ một tháng lương, thậm chí 2-3 tháng lương để làm những điều mình thích mà không ngần ngại suy nghĩ về những ngày tháng sau này của mình sẽ ra sao. Nói theo cách khác đó chính là kiểu “Để mai tính”, được hôm nào hay hôm đó.