Đây là cách vị doanh nhân tuổi Sửu này tạo ra cuộc cách mạng Internet từ căn phòng ký túc xá

Đây là cách vị doanh nhân tuổi Sửu này tạo ra cuộc cách mạng Internet từ căn phòng ký túc xá

Năm 1998, Larry Page và một nhà khoa học máy tính người Nga là Sergey Brin cùng nhau tạo ra Google, một công cụ cho phép người dùng tìm kiếm mọi thứ trên Internet. Bộ đôi này cũng phát minh ra PageRank, thuật toán xếp hạng tìm kiếm nổi tiếng nhất của Google. Chính nhờ phát minh này, họ đã nhận Giải thưởng Marconi vào năm 2004.

Ở thời điểm hiện tại, Google là công cụ tìm kiếm phổ dụng nhất thế giới. Nó xử lý hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, tương đường khoảng vài chục nghìn lượt truy vấn mỗi giây. Hiện tại, Google có khoảng 100.000 nhân sự làm việc toàn thời gian trên khắp thế giới.

Nhờ những thành tựu đó, Tạp chí Forbes xếp hạng Larry Page nằm trong nhóm 10 người quyền lực nhất hành tinh. Tính tới ngày 13/2/2021, tài sản của Larry Page đạt 91,1 tỷ USD, xếp thứ 8 trong số những người giàu nhất hành tinh. Đây là quả ngọt của hành trình tạo ra cuộc cách mạng công nghệ, thay đổi cuộc sống của hầu hết mọi người trên khắp thế giới.

Ở Việt Nam, người ta vẫn nói đùa nhau rằng “có gì không biết thì tra Google”. Thực tế, lượng thông tin đó luôn có sẵn trên Internet nhưng cách Google giúp người dùng tìm ra chúng trong “biển thông tin” đã mang đến thành công của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này. Nó cũng đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống ngày nay ở gần như khắp nơi trên thế giới ngoại trừ Trung Quốc, nơi Google bị cấm cửa.