Những cú hích hạ tầng giao thông “nâng cánh” thị trường bất động sản

Những cú hích hạ tầng giao thông “nâng cánh” thị trường bất động sản

Đột phá với hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại

Hạ tầng giao thông phát triển không chỉ góp phần thay đổi diện mạo đô thị mà còn mở ra nhiều cơ hội lớn để thị trường bất động sản khởi sắc. Đây được xem là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến giá trị của các sản phẩm bất động sản.

Tại Phan Thiết, phần lớn hạ tầng giao thông đều được đầu tư, nâng cấp nhằm đảm bảo tính kết nối giữa các vùng miền trong cả nước. Bên cạnh đó, việc khai thác hàng loạt dự án hạ tầng với quy mô lớn trong tương lai sẽ tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ, nâng tầm vị thế thành phố ven biển.

Tháng 9/2020, tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã được khởi công với quy mô 6 làn xe, chiều dài 99km và mặt đường hơn 32m, kết nối với sân bay Long Thành và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Thuận và các vùng lân cận.

Sau khi tuyến đường cao tốc đi vào hoạt động, hành trình từ TP HCM đến trung tâm du lịch Phan Thiết – Mũi Né sẽ được rút ngắn một nửa, còn 2-2,5 tiếng. Giao thông thuận lợi sẽ tạo đà cho du lịch Phan Thiết, Bình Thuận phát triển đột phá nhờ đón lượng lớn du khách từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, Bình Thuận cũng đã đầu tư 1600 tỷ đồng khởi công nâng cấp hai tuyến đường ven biển, dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Việc đầu tư tuyến đường không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông mà còn tăng tính đồng bộ và kết nối đến các khu du lịch ven biển phía Nam, đồng thời đóng góp vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Sân bay Phan Thiết sẽ được thi công vào tháng 3 năm nay và dự kiến hoàn thành vào năm 2022 sẽ là cú hích lớn thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ. Sân bay Phan Thiết là cảng hàng không quốc nội quy mô cấp 4E kết hợp giữa quân sự và dân dụng với thiết kế vận tải hành khách lên 2 triệu hành khách/năm.

Các công trình giao thông trên sau khi đi vào hoạt động sẽ mở rộng và tăng cường liên kết vùng, giúp Phan Thiết – Bình Thuận khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng đang có, đồng thời thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Sức hút của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Nhiều năm trở lại đây, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển luôn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bởi tiềm năng to lớn về dư địa và tính thanh khoản. Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng đã ghi nhận sự tăng nhiệt của một số tỉnh thành sở hữu điều kiện tự nhiên đa dạng, phong phú như Phú Yên, Bình Định, Vũng Tàu…

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đa dạng: đường bờ biển dài xanh trong, những đồi cát vàng trải dài bất tận cùng các danh lam thắng cảnh đậm chất văn hóa lịch sử, Bình Thuận sở hữu tiềm năng du lịch lớn. Trong đó, Mũi Né – Phan Thiết luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Việc Mũi Né được công nhận là khu dịch quốc gia vào tháng 10/2020 được xem là đòn bẩy thúc đẩy nơi đây trở thành viên ngọc sáng của du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, đồng bộ, thị trường bất động sản Phan Thiết đang trở thành tâm điểm đầu tư với những dự án được hưởng lợi từ các công trình giao thông quy mô lớn đang được triển khai, mang đến cuộc sống chất lượng và tiện nghi. Do đó, nhiều nhà đầu tư đang dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường bất động sản nơi đây.

Là một trong những “điểm sáng” trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, Goldsand Hill Villa nổi lên như thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh Phan Thiết đang thiếu vắng những sản phẩm chất lượng.