Chuyên gia Savills: Covid-19 tác động không đồng đều lên các loại bất động sản

Chuyên gia Savills: Covid-19 tác động không đồng đều lên các loại bất động sản

Chia sẻ về thực trạng của nền kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới”, ông Troy Griffiths cho hay, các điều kiện kinh tế mới do đại dịch Covid-19 đem đến nhiều thách thức cho phân khúc BĐS nhà ở cho thuê, nhưng lĩnh vực này vẫn có khả năng phục hồi cao hơn hầu hết các phân khúc khác, dù là khu dân cư, khu sinh viên hay người cao tuổi, đã có sự tăng trưởng đáng kể trên toàn cầu trong 5 năm qua.

Xu hướng nhân khẩu học như sự đô thị hóa, sự gia tăng số lượng các hộ gia đình, mong muốn có cuộc sống linh hoạt, nhu cầu di chuyển tăng cao và những hạn chế về khả năng chi trả trên thị trường bán hàng đã thúc đẩy nhu cầu từ những người thuê nhà. 

Do đó, sự quan tâm từ các nhà đầu tư toàn cầu đối với các loại tài sản nhà cho thuê này đã tăng lên đáng kể. Đối với các nhà đầu tư, những tài sản này đã mang lại cơ hội đa dạng hóa hơn các lĩnh vực BĐS truyền thống và nhận được các dòng thu nhập an toàn. Mức độ đầu tư vào lĩnh vực này đã tăng 58% từ năm 2014 đến 2019, so với 21% đối với tất cả các khoản đầu tư BĐS.

Theo vị chuyên gia này, thế giới bây giờ trông rất khác do kết quả của đại dịch Covid-19. Hạn chế đi lại và các biện pháp giãn cách xã hội là tiêu chuẩn mới cho tương lai gần. Đại dịch cũng mang lại những thách thức kinh tế khi hoạt động kinh doanh bị chững lại.