Anh chàng bỏ ĐH, ngủ sofa 1 năm trở thành ông chủ công ty năng lượng, tích lũy hàng trăm nghìn USD trong 2 năm nhờ 5 tuyệt chiêu người trẻ nào cũng làm được

Anh chàng bỏ ĐH, ngủ sofa 1 năm trở thành ông chủ công ty năng lượng, tích lũy hàng trăm nghìn USD trong 2 năm nhờ 5 tuyệt chiêu người trẻ nào cũng làm được

4 năm trước, Grant Mitterlehner là một sinh viên đại học sống ở Brooklyn, mơ ước bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Mỗi ngày, anh dành 2-3 giờ ở nhà sách Barnes & Noble để đọc “trộm” những cuốn sách self-help về tài chính, kinh doanh và phát triển bản thân.

Mitterlehner chia sẻ: “Khi sống trong cảnh không mấy dư dả và phải vật lộn mỗi ngày, bạn sẽ có động lực kiếm nhiều tiền hơn”.

Sau 2 năm ở Brooklyn, sự khó khăn về tài chính buộc Mitterlehner phải bỏ học và chuyển về quê nhà Houston, nơi anh sống nhờ trên chiếc ghế sofa của gia đình.

Mitterlehner hi vọng khi về quê, anh có thể tiếp tục học tại một trường cao đẳng địa phương với học phí phải chăng hơn nhưng ngôi trường đó không chấp nhận và thông báo rằng anh sẽ phải bắt đầu với tư cách là sinh viên năm nhất. Khi đó, chàng trai trẻ đã quyết định thay đổi.

Anh kể lại: “Khi bắt đầu đọc và nghiên cứu sách self-help, tôi nhận thấy nhiều người thay đổi thế giới không nhất thiết đều phải học đại học. Sự khác biệt lớn nhất là họ kiểm soát tốt tài chính, biết cách lập ngân sách, biết đầu tư và hầu hết đều tự thành lập công ty”.

Chỉ 2 năm sau, đến tháng 1/2020, Mitterlehner (24 tuổi) đã xây dựng được quỹ tiền mặt trị giá 148.000 USD, khoản tiền cho phép anh nghỉ việc và thành lập công ty năng lượng tái tạo MittGroup.

Năm ngoái, công ty của Mitterlehner đã được Tạp chí Kinh doanh Houston vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất năm 2020. Dưới đây là 5 chiến lược mà doanh nhân trẻ này đã thực hiện để đạt được mục tiêu của mình:

Tìm được công việc phù hợp với nhu cầu