Giá vàng tiếp tục đi lên

Giá vàng tiếp tục đi lên

Giá vàng trong nước sáng nay (24/4) tiếp tục tăng, điều chỉnh khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với sáng qua. Cụ thể, hiện Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,75-48,4 triệu đồng/lượng, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết ở mức 47,5-48,4 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới đang “đắt” hơn giá vàng trong nước khá nhiều. Giá vàng thế giới cũng đang tiếp tục đi lên, tăng mạnh hơn so với giá vàng trong nước, hiện vàng giao ngay ở mức 1.723 USD/ounce trong khi giá vàng giao tháng 6 ở mức 1.746 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank tương đương với gần 49 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), cao hơn giá vàng trong nước khoảng 600 nghìn đồng/lượng. 

Kim loại quý tiếp tục duy trì tăng 2 phiên liên tiếp sau khi dữ liệu thị trường lao động hàng tuần của Mỹ cho thấy có thêm 4,4 triệu người khác đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, nâng tổng số lên 26 triệu người kể từ khi đại dịch coronavirus bao vây nền kinh tế nước này. Trong khi đó, PMI sản xuất suy yếu xuống mức 36,9, mức thấp nhất trong 11 năm. 

Giữa bối cảnh đó, vàng có thể đảm bảo lợi nhuận ngay cả khi đồng đô la Mỹ trụ ở mức cao. Bank of America mới đây đã tăng mức dự báo sốc về giá vàng, sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce trong 18 tháng tới – tức tương đương với 85 triệu đồng/lượng. 

BofA Global Research cho biết, các quỹ giao dịch trao đổi kim loại đã tăng tỷ trọng nắm giữ vàng và bạc.