Nhịn ăn tối để giảm cân, lợi bất cập hại: Áp dụng bữa tối 3 KHÔNG để bệnh tật né xa

Nhịn ăn tối để giảm cân, lợi bất cập hại: Áp dụng bữa tối 3 KHÔNG để bệnh tật né xa

Bỏ bữa tối có thực sự giúp bạn giảm cân?

Luôn có rất nhiều tranh cãi về chủ đề giảm cân, nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa tối để giảm cân. Song liệu họ có thể giảm cân khi không ăn bữa tối?

Trên thực tế bỏ bữa tối không những không giúp bạn giảm cân mà còn có thể dẫn đến béo phì. Tuy không ăn tối bạn sẽ giảm bớt calo nạp vào cơ thể, trọng lượng có thể giảm vài cân nhưng đó chỉ là giảm phần nước trong cơ thể. Phương pháp này là phản khoa học. Cảm giác thèm ăn vẫn tồn tại trong bạn và có thể bạn sẽ ăn nhiều hơn sau đó và cân nặng sẽ tăng lên nhanh chóng. 

Việc giảm béo, quan trọng là phải kiểm soát việc ăn uống và tập thể dục, chỉ có kiên trì mới có thể thành công. 

Những nguy hại của việc bỏ bữa tối

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng ngoài lợi ích là tiết kiệm tiền, việc bỏ bữa tối không đem lại tác dụng tuyệt vời nào cho cơ thể. Mặc dù ăn tối quá nhiều sẽ không tốt nhưng không ăn tối sẽ gây tác hại lớn đối với sức khỏe. 

Giám sức đề kháng

Nếu duy trì việc không ăn tối trong một thời gian dài lượng dinh dưỡng cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể sẽ không đủ, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, gây ra hàng loạt các bệnh mãn tính. 

Đau dạ dày 

Khi bạn nhai thức ăn trong miệng, một lượng lớn nước bọt được tiết ra, thực quản cũng tiết ra một số chất nhầy, giúp thức ăn vào dạ dày trơn tru, dạ dày bắt đầu di chuyển nhanh hơn và sản xuất các enzyme tiêu hóa. Tiếp theo, tá tràng sẽ kích thích túi mật giải phóng dịch mật, giúp phân hủy chất béo trong thức ăn.

Nếu không ăn tối, axit dạ dày sẽ được tiết ra như bình thường, nhưng vì không có thức ăn để cung cấp sự phân hủy, axit dạ dày sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Theo thời gian, nó dễ gây xói mòn niêm mạc dạ dày, dẫn đến viêm loét, suy giảm sức đề kháng, không tốt cho việc nuôi dưỡng dạ dày, thậm chí có thể dẫn đến ung thư dạ dày. 

Áp dụng bữa tối 3 “không” để tránh mọi bệnh tật

Không ăn no vào bữa tối

Nhiều người vì công việc bận rộng không thể ăn ngon trong ngày nên dồn bữa chính vào bữa tối. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hoạt động chung của cơ thể vào ban đêm sẽ giảm, nhu cầu của đường tiêu hóa sẽ chậm lại sau khi chìm vào giấc ngủ và sự trao đổi chất của các cơ quan khác trong cơ thể con người cũng không hoạt động mạnh vào ban đêm. Vì vậy không nên ăn no vào bữa tối. 

Không ăn tối quá muộn