Căn hộ hoàn thiện ven Sài Gòn “tăng nhiệt” đầu năm Tân Sửu

Căn hộ hoàn thiện ven Sài Gòn “tăng nhiệt” đầu năm Tân Sửu

Mặc dù không sôi động như phân khúc đất nền, nhà phố nhưng thị trường căn hộ, đặc biệt căn hộ hoàn thiện nhận nhà ở và cho thuê ngay lại có hấp lực khá tốt với người mua ở thực. Giá bán thứ cấp âm thầm tăng, nhất là những dự án sở hữu vị trí đẹp, gần khu vực tiện ích hiện hữu.

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, lượng căn hộ hoàn thiện tại Tp.HCM ra hàng tương đối lớn nhưng để tìm được dự án giá tốt, vị trí đẹp, thuận tiện di chuyển thì không nhiều. Nhắm vào nhu cầu mua căn hộ sắp hoàn thiện tăng cao, nhiều CĐT đã đưa ra mặt bằng giá khá cạnh tranh nhau nhằm thu hút khách mua.

Ghi nhận cho thấy, các dự án tại khu vực liền kề Thành phố Thủ Đức, dọc trục Phạm Văn Đồng các dự án căn hộ hoàn thiện hút khách vào dịp đầu năm. Một số dự án như  HL Phú Đông, Phú Đông Premier của Phú Đông Group, Opal Riverside, Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh, Flora Novia của Nam Long… đón lượng khách mua khá tốt thời điểm này. 

Đa số các dự án này là chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp với mức giá đã tăng tương đối cao so với thời điểm mua vào. Chẳng hạn như, căn hộ Phú Đông Premier tại phường An Bình, TP Dĩ An hiện có giá chuyển nhượng từ 2,2 – 2,5 tỷ, tăng gần 60% so với giá thời điểm mở bán là 1,5 tỷ (năm 2018). Liền kề đó, giá chung cư HL Phú Đông đã cấp sổ hồng là 2,3 – 2,5 tỷ trong khi giá thời điểm mở bán là 1,1 tỷ vào năm 2016.