Chuỗi hội thảo Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp

Chuỗi hội thảo Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp

Chuỗi hội thảo nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn về BIM cho cộng đồng xây dựng Việt Nam, đặc biệt vào mảng công trình công nghiệp – lĩnh vực tăng trưởng nhanh trong những năm qua.

Mô hình thông tin công trình (BIM) tiên phong làn sóng xây dựng kỹ thuật số bắt đầu từ những năm 2010 và đến nay đã lan rộng đến hơn 30 quốc gia trên thế giới bao gồm những cường quốc xây dựng như Mỹ, Anh, Pháp, Singapore. Tại Việt Nam, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành vào 2016, mô hình BIM nhận được sự quan tâm từ cộng đồng xây dựng cũng như ứng dụng trong các dự án: hồ chứa nước Cánh Tạng, cầu Cửa Đại, trụ sở tập đoàn Viettel, cầu Thủ Thiêm 2,… Tuy nhiên, cộng đồng xây dựng, đặc biệt lĩnh vực công trình công nghiệp vẫn gặp phải những rào cản lớn như nguồn kiến thức mới, tiếp cận với thực tiễn và kinh nghiệm chuyển đổi từ cách triển khai truyền thống sang việc áp dụng BIM.

NS BlueScope Việt Nam tin rằng khi các rào cản được giải quyết, việc học hỏi, chuyển đổi từ phương thức truyền thống sang BIM cũng như khai thác tối đa tiềm năng của mô hình này chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhằm hiện thực hóa niềm tin và chia sẻ trách nhiệm với sự phát triển của cộng đồng xây dựng Việt Nam, nhãn hàng Tôn Colorbond thuộc NS BlueScope Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Kinh tế Xây dựng tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến: Ứng dụng BIM cho công trình công nghiệp.

Thời gian: Chương trình được diễn ra trong 5 buổi vào các ngày 4, 11, 18, 25/11 và 2/12/2021

Trên nền tảng Webex.