Bí mật đáng giá nhất của những người giàu có: Thành công khác biệt tạo nên từ một thói quen cực đơn giản, ai nghe xong cũng bất ngờ

Bí mật đáng giá nhất của những người giàu có: Thành công khác biệt tạo nên từ một thói quen cực đơn giản, ai nghe xong cũng bất ngờ

Đã 13 năm kể từ khi Paul Sullivan phụ trách chuyên mục “Wealth Matters” trên tờ The New York Times. Sau từng ấy thời gian, suy nghĩ của người Mỹ về tài sản và những người giàu có đang dần có sự thay đổi rõ rệt.

Từ thời điểm đó, Sullivan đã thiết lập một hồ sơ theo dõi về việc liệt kê các thay đổi xung quanh ý nghĩa của việc giàu có ở đất nước này. Cụ thể, một cộng đồng trực tuyến được tạo ra để mọi người thảo luận về ý nghĩa thực sự của việc giàu có, thói quen kiếm tiền của những người giàu có và sang chảnh, và điều gì của tỷ phú đáng được học hỏi.

Bạn có thể trở nên giàu có “cho dù bạn là giáo viên hay tỷ phú”

Sullivan đưa ra định nghĩa về sự giàu có không phải nằm ở việc bạn có bao nhiêu tiền mà là số tiền bạn tiết kiệm được cho phép bạn làm được việc gì. Ông nói: “Người giàu có là những người khi họ muốn làm một việc gì đó bạn có thể làm được, bất kể bạn làm nghề gì, dù giáo viên hay tỷ phú.”

Ông đưa ra ví dụ, cho dù là một doanh nhân tỷ phú như Jon Huntsman hay dì ruột của ông ấy – một người giáo viên đã nghỉ hưu thì họ đều có thể mua thứ mà họ muốn cho bản thân, đi du lịch thăm gia đình khi họ muốn. Đó chính là sự giàu có thật sự.

Sullivan cũng nói thêm nói thêm: “Thiếu sự kiểm soát đối với việc ra quyết định tài chính của mình là một dấu hiệu cho thấy bạn không phải là người giàu có.”

Giới thượng lưu đích thực sẵn sàng chi tiền khủng cho những trải nghiệm khác biệt