Đây là những nơi có hạ tầng phát triển rầm rộ, giá BĐS tăng mạnh

Đây là những nơi có hạ tầng phát triển rầm rộ, giá BĐS tăng mạnh

Hạ tầng phát triển, giá BĐS chỉ tăng chứ không giảm

Tại một Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, nhận định năm 2021 lãi suất ngân hàng có thể giữ nguyên hoặc giảm nhằm kích thích đầu tư mạnh hơn. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang nỗ lực khắc phục, cởi trói khó khăn cho các doanh nghiệp, dòng vốn FDI tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam…Điều này sẽ có tác động tích cực đến thị trường BĐS năm 2021. Giá nhà có thể tăng 10% trong năm nay.

Mặc dù thị trường BĐS vẫn còn nhiều khó khăn, đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, gần đây nhờ việc thúc đẩy đầu tư công vào các công trình trọng điểm, ở thị trường một số vùng ven thời điểm hiện tại đang có được thị trường BĐS phát triển khá sôi động. Nhiều chuyên gia nhận định giá trị bất động sản (BĐS) khó có chuyện giảm mà sẽ vẫn gia tăng trong tương lai.

Hàng loạt các công trình hạ tầng khu vực phía Nam được khởi động mạnh mẽ đang được xem là tiền đề tạo sức bật cho thị trường BĐS trong năm 2021. Có thể kể tới như sân bay quốc tế Long Thành. Giai đoạn 1 đã được khởi công xây dựng hồi đầu năm, dự kiến sân bay này khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ đóng góp vào tăng trưởng GDP khoảng 3-5%. 

Việc xây dựng sân bay Long Thành đã góp phần tạo nên sự bùng nổ cho thị trường BĐS ở một số khu vực Đông Nam Bộ và cả khu vực phía Nam. 

Điều này đã tác động lớn đến thị trường BĐS khu vực Long Thành, Đồng Nai mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tiềm năng của hàng loạt khu vực lân cận như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Long An, Bình Dương và Đồng bằng Sông Cửu Long.