Cách một người đàn ông khiến Coca-Cola mất hàng chục triệu USD, bị người mua tẩy chay chỉ bằng một cú điện thoại

Cách một người đàn ông khiến Coca-Cola mất hàng chục triệu USD, bị người mua tẩy chay chỉ bằng một cú điện thoại

Graham Hiscott, một nhà báo là thành viên của Hiệp hội Báo chí Anh, một lần tình cờ đã đọc cuốn tạp chí Grocer tại nơi làm việc. Không ai ngờ rằng điều đó đã thay đổi số phận của nước đóng chai Dasani của Coca-Cola được tung ra thị trường Anh.

Điều đó đã xảy ra như thế nào?

Năm 2004, Coca-Cola thực hiện một chiến dịch quảng cáo trị giá 7 triệu bảng Anh (tương đương 14 triệu USD tính theo tỷ giá hiện tại) để giới thiệu sản phẩm nước đóng chai Dasani. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nó không phải là nước khoáng theo luật của Anh. Theo luật pháp của Anh, nước khoáng phải đến từ một suối ngầm được chứng nhận và không được xử lý hóa học.

Một điều khác là Coca-Cocla chưa bao giờ gọi Dasani là nước khoáng mà chính người Anh đã cho rằng nước đóng chai là nước khoáng. Ngay cả khi chỉ là nước máy tinh khiết, nó vẫn được bán với giá cao gấp hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn lần so với nước máy. Tâm lý của người Anh có thể được hiểu qua quan điểm của một người tiêu dùng: “Nếu một loại nước được dán nhãn là nước khoáng, chúng tôi kỳ vọng nó được lọc tự nhiên qua các lớp đá. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải trả mức giá cao gấp 3.000 lần so với loại nước máy lấy từ sông Thames”.