Bên mua áp đảo, tiền chảy vào ồ ạt, bong bóng trên thị trường chứng khoán sẽ không thể vỡ?

Bên mua áp đảo, tiền chảy vào ồ ạt, bong bóng trên thị trường chứng khoán sẽ không thể vỡ?

“Tình yêu” của người Mỹ đối với cổ phiếu đang ngày càng tăng lên. Tất cả mọi người, từ những day-traders có chút điên cuồng cho đến những định chế tài chính vốn điềm đạm, tất cả đều đang rót nhiều tiền hơn vào cổ phiếu.

Dòng tiền đổ vào các quỹ đầu tư ở mức cao chưa từng thấy, trong khi các quỹ đầu cơ cũng đang tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của họ lên cao kỷ lục. Bản thân các công ty nổi lên là những người mua lớn nhất, với lượng cổ phiếu quỹ được mua lại cao gấp đôi so với 1 năm trước.

Hiện tượng này nhấn mạnh niềm tin ngày càng gia tăng vào đà hồi phục của nền kinh tế mà được hỗ trợ bởi chính sách hỗ trợ của chính phủ các nước và vaccine. Mặc dù sự điên cuồng – mà đặc biệt là việc các nhà đầu tư đổ xô mua các cổ phiếu penny và hợp đồng quyền chọn – là dấu hiệu cơ bản của 1 quả bong bóng, đà tăng lần này vẫn có những yếu tố hỗ trợ khá vững chắc.

Tăng 75% kể từ mức đáy lập trong tháng 3 năm ngoái, đà tăng vừa qua của S&P 500 “nhấn chìm” mọi giai đoạn tăng giá trong thời điểm tương tự của chu kỳ kể từ những năm 1930.