CEO Nguyễn Lê Quốc Anh nói về việc chuyển giao vị trí ở Techcombank

CEO Nguyễn Lê Quốc Anh nói về việc chuyển giao vị trí ở Techcombank

Buổi họp cập nhật kết quả kinh doanh và gặp gỡ nhà đầu tư của Techcombank ( HoSE: TCB ) diễn ra chiều 26/2 tại TP HCM. Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc ngân hàng, có những chia sẻ rõ ràng hơn liên quan đến việc rời vị trí CEO theo nguyện vọng cá nhân từ 1/9. Ông cho biết sẽ bàn giao công việc, hỗ trợ HĐQT lựa chọn CEO mới. 

“Nền tảng của Techcombank là ở tất cả mọi người. Thành công trong tương lai cũng nằm ở đội ngũ lãnh đạo chứ không phải một người”, ông nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi định hướng ngân hàng liệu có thay đổi khi người mới đến, ông Quốc Anh nói mình không phải “nhà tiên tri” nên không thể biết chuyện gì xảy ra. Định hướng của ngân hàng sẽ tùy thuộc vào khả năng và định hướng của người mới. Theo ông, việc xây dựng nền móng tốt thì sẽ giữ được lâu hơn, với phương châm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Chủ tịch HĐQT, cho biết thêm ngân hàng vẫn kế thừa và tiếp tục chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm trong thời gian tới. Cả HĐQT cùng với sự hỗ trợ của CEO Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ cùng tham gia lựa chọn người mới.