Đấu giá ở giá khởi điểm thấp hơn 20% thị giá, Nhựa An Phát Xanh có hấp dẫn dòng tiền?

Đấu giá ở giá khởi điểm thấp hơn 20% thị giá, Nhựa An Phát Xanh có hấp dẫn dòng tiền?

AAA có gì để hấp dẫn dòng tiền đầu tư?

Với 7 công ty con và 3 công ty liên kết, CTCP Nhựa An Phát Xanh (mã chứng khoán: AAA) xác lập vị thế kinh doanh theo 3 mảng chính: Sản xuất bao bì và sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn là cốt lõi nhất, sau đó đến phát triển khu công nghiệp và các hoạt động đầu tư, thương mại khác.

Lợi nhuận gộp từ hoạt động sản xuất bao bì và hạt nhựa phụ gia chiếm khoảng 72% trong cơ cấu lợi nhuận gộp của AAA năm 2020. Nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) như EVFTA, RCEP… có hiệu lực, xu hướng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam, dư địa tăng trưởng lớn tại thị trường Mỹ… đã và đang tạo cơ hội cho những doanh nghiệp có vị thế như AAA nắm bắt, thực thi.

Bên cạnh động lực tăng trưởng từ tăng năng lực sản xuất của mảng bao bì lên đến 120.000 tấn/năm nhờ hợp nhất thêm mảng bao bì công nghiệp từ quý III/2020, việc chuyển dịch cơ cấu sản phẩm sang bao bì sinh học phân hủy hoàn toàn có biên lợi nhuận cao cũng là một điểm sáng trong triển vọng tăng trưởng của AAA. Tiêu dùng xanh là xu thế tất yếu của thế giới và Việt Nam, do đó doanh nghiệp tiên phong như AAA sẽ được hưởng lợi hoàn toàn từ điều này.

Hoạt động thương mại hạt nhựa chiếm khoảng 17% trong cơ cấu lợi nhuận gộp của AAA năm 2020, hiện quy mô thương mại hạt nhựa của AAA lớn thứ hai tại thị trường Việt Nam. Trong khi nhu cầu nguyên liệu nhựa của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 6,6%/năm giai đoạn 2021 – 2022 và hiệu quả hoạt động của mảng này được AAA cải thiện đáng kể với biên lợi nhuận tăng từ 3% năm 2019 lên 4,1% năm 2020, triển vọng mảng thương mại hạt nhựa được đánh giá là tích cực trong thời gian tới.

Mảng khu công nghiệp chiếm khoảng 6% lợi nhuận gộp của AAA năm 2020. AAA đã nắm bắt tốt xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, phát triển thành công KCN An Phát Complex và chuẩn bị cho một khu công nghiệp mới, An Phát 1 (AAA sở hữu 89% cổ phần) với tổng diện tích là 180 ha đang tiến hành giải phóng mặt bằng và dự kiến bắt đầu cho thuê từ nửa cuối năm 2021. Năm 2021, mảng này sẽ đóng góp 900 tỷ doanh thu và 200 tỷ lợi nhuận vào kết quả kinh doanh của AAA.