Những dịch vụ khác biệt khẳng định chất sống riêng của giới thượng lưu

Những dịch vụ khác biệt khẳng định chất sống riêng của giới thượng lưu

Hiện nay, không thể phủ nhận việc sở hữu những xa xỉ phẩm như siêu xe, biệt thự đắt đỏ hay các món đồ hiệu dường như quá dễ dàng và nắm trong tầm tay của các vị đại gia. Thế nhưng, câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?” xuất phát từ một doanh nhân được mệnh danh là Vua cà phê lại khiến nhiều người phải suy ngẫm: Vậy giới thượng lưu họ còn cần gì? Điều gì khiến họ quan tâm?

Theo một báo cáo về người giàu thế giới của Hãng nghiên cứu đa quốc gia Wealth-X, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế sẽ có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2018-2023, với 10,1% mỗi năm. Nghiên cứu cũng đồng thời nhận thấy giới thượng lưu thích đổ tiền vào tài chính, thể thao, giáo dục và các hoạt động ngoài trời khác như một cách hưởng thụ và khẳng định chất sống “riêng” của mình.

Lựa chọn những môn thể thao đẳng cấp

Tuy bóng đá là môn thể thao vua nhưng đối với giới thượng lưu, đánh golf, đua ngựa mới thực sự là đẳng cấp. Họ sẵn sàng chi trả cho các loại trang phục, dụng cụ thể thao tốt nhất, cũng như các dịch vụ sân golf đắt đỏ để phục vụ sở thích của mình.

Tại Việt Nam hiện nay, các sân golf khu vực miền Bắc đã có tới 12 sân, miền Trung có 4 sân và miền Nam có 13 sân, đồng thời nhiều sân mới đang được xây dựng. Những con số này phần nào giúp chúng ta hình dung mức độ phổ biến của bộ môn thể thao này đối với tầng lớp thượng lưu.