Aedas: Sun Marina Town sẽ là công trình biểu tượng của Hạ Long

Aedas: Sun Marina Town sẽ là công trình biểu tượng của Hạ Long

Liên tục lọt Top 10 Công ty Kiến trúc tốt nhất Thế giới trong 16 năm liền, kiến tạo nên những công trình biểu tượng ở khắp nơi trên thế giới ví như tổ hợp khách sạn, giải trí siêu sang Marina Bay Sands tại Singapore, đối tác tư vấn thiết kế Aedas có những chia sẻ vô cùng thú vị về quá trình sáng tạo tại Sun Marina Town.

Biểu tượng thịnh vượng mới của Hạ Long

Thưa bà, khởi nguồn từ đâu để Aedas xây dựng ý tưởng kiến trúc cho tòa tháp Sun Marina Town?

Mỗi khi thiết kế dự án mới, chúng tôi đều tìm hiểu rất kĩ văn hóa, đặc điểm của vùng đất tại dự án.

Vị trí dự án nằm sát bãi biển Bãi Cháy cùng vẻ đẹp ngoạn mục của Vịnh Hạ Long, nên đây vừa là nguồn cảm hứng tuyệt vời để chắp bút vẽ, vừa là áp lực thúc đẩy chúng tôi thiết kế nên một công trình biểu tượng, tương xứng với di sản thiên nhiên thế giới.

Mỗi vùng đất có lịch sử và văn hóa riêng và chúng tôi thấy điều này thật thú vị. Rồng mang ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam. “Hạ Long” mang ý nghĩa “Rồng đáp xuống”. Huyền thoại vùng đất Hạ Long kể về đàn Rồng giúp nhân dân Việt Nam chống lại nạn xâm lăng, mang tới cuộc sống an lành, thịnh vượng. Những chiếc răng ngọc lục bảo của Rồng được nhả trên biển giúp hình thành Vịnh Hạ Long, nơi hiện được vinh danh là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.