An cư ngay cửa ngõ Tp.HCM – Dĩ An: Sự lựa chọn chiến lược

An cư ngay cửa ngõ Tp.HCM – Dĩ An: Sự lựa chọn chiến lược

Sẽ không bao lâu nữa, khu vực cửa ngõ Tp.HCM, hướng Quốc lộ 1K sẽ hình thành nên khu dân cư sầm uất.

Giao thông đồng bộ kéo gần khoảng cách cửa ngõ và nội đô

Xét về câu chuyện kết nối, khu vực cửa ngõ Tp.HCM giao với Dĩ An nổi trội hơn hẳn, bởi hạ tầng đường xá khu vực này đã đồng bộ. Vậy nên, khi chọn an cư trong những dự án tiện về vị trí như Bcons Plaza là điều rất thích hợp.

Nếu như các cửa ngõ khác của Tp.HCM chỉ phụ thuộc duy nhất một đường độc đạo vào khu trung tâm như Trường Chinh, Võ Văn Kiệt, Hồng Bàng, Nguyễn Oanh, Quốc lộ 13 thì cửa ngõ khu Đông với Dĩ An lợi thế hơn hẳn khi tiếp cận được cả hai trục đường xuyên tâm là Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội.

Nếu lấy mốc điểm từ siêu thị Big C Dĩ An (Quốc lộ 1K), người dân có thể nhanh chóng tiếp cận với khu vực Suối Tiên, khu Công nghệ cao, khu vực Quận 9 hay đi về Vũng Tàu, các tỉnh miền Trung qua các tuyến đường trong khu đô thị Đại học Quốc gia Tp.HCM để kết nối vào Xa lộ Hà Nội. Và, thông qua tuyến đường Phạm Văn Đồng, để băng qua Thủ Đức để vào khu trung tâm Bình Thạnh, Quận 1, Quận 3, Quận 2, Gò Vấp và sân bay Tân Sơn Nhất. Cũng từ đây, bằng nhiều tuyến đường khác nhau, người dân dễ dàng đi đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh và các khu vực khác của Bình Dương.

Vốn dĩ, hệ thống giao thông Dĩ An phát triển mạnh là bởi Bình Dương đã sớm nhìn thấy lợi thế và tiềm năng khai thác nền kinh tế cộng hưởng. Cũng chính giao thông là yếu tố then chốt đưa Dĩ An sớm trở thành đô thị vệ tinh của Tp.HCM.

Thay vì phát triển lên khu vực Tây Bắc, các doanh nghiệp bất động sản chọn Dĩ An làm cứ điểm là hoàn toàn có lý do. Đơn cử như Bcons, đến đầu năm 2021, doanh nghiệp này đã bàn giao và đang xây dựng 5 dự án khu căn hộ ra thị trường khu vực, giai đoạn này là dự án thứ 6 – Bcons Plaza và số lượng dự án sẽ nâng thêm theo kế hoạch.