Giữa diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhà đầu tư có nên gom hàng để chờ sóng?

Giữa diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhà đầu tư có nên gom hàng để chờ sóng?

Làn sóng bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 được đánh giá với quy mô và diễn biến phức tạp. Đến nay, sau hơn 3 tháng bùng phát trở lại, diễn tiến của dịch bệnh chưa có dấu hiệu dừng khi số ca lây nhiễm gia tăng, có thời điểm lên tới hơn 1000 ca nhiễm mỗi ngày. Nhiều tỉnh thành buộc phải cách ly, bật chế độ cảnh báo khẩn cấp.

Dù chương trình tiêm vaccine đã được đẩy mạnh song nhiều quan ngại cho rằng, dịch bệnh sẽ có thể còn kéo dài với mức độ ảnh hưởng nặng nề. Đó là lý do quan trọng ảnh hưởng lớn đến chiến lược đầu tư kinh doanh của nhiều nhà đầu tư.

Thực tế, trước đó, một khảo sát mini diễn ra với các nhà đầu tư thì cứ trung bình 10 người có tới 7 người nuôi dưỡng hy vọng sau dịch, thị trường bất động sản như chiếc lò xo nén bật tăng trở lại. Dòng tiền nhàn rỗi từ trong dân sẽ ồ ạt chảy vào thị trường. Cũng bởi quan điểm này mà giai đoạn đầu năm 2021, rất nhiều nhà đầu tư lên chiến lược gom hàng, chờ sóng bất động sản.

Một môi giới Đà Nẵng tiết lộ, thời điểm tháng 3, tháng 4/2021, ngay cả những nhà đầu tư miền Trung vốn “ăn chắc mặc bền” cũng mạnh tay xuống tiền vào nhiều lô đất để chờ sốt đất. Họ gom hàng vì giá hiện tại giảm từ 5-10%.