Người có tuổi thọ ngắn thường thấy 3 THIẾU 2 THỪA: Nếu sở hữu đủ 5 đặc điểm, sức khỏe đáng báo động cần lập tức thay đổi

Người có tuổi thọ ngắn thường thấy 3 THIẾU 2 THỪA: Nếu sở hữu đủ 5 đặc điểm, sức khỏe đáng báo động cần lập tức thay đổi

Sau khi thoát khỏi gánh nặng về cơm ăn, áo mặc, nhà ở và phương tiện đi lại, con người bắt đầu theo đuổi sự thoả mãn về tinh thần, tức là về chất lượng cuộc sống và giá trị của cuộc sống.

Trong quá trình này, chúng ta sẽ nhận ra sức khỏe đóng vai trò quan trọng như thế nào. Ai cũng muốn tuổi thọ càng dài càng tốt để tiếp tục hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Tuy nhiên, tuổi thọ không phải là kết quả có thể đạt được chỉ dựa vào mong muốn. Những người sống lâu, khỏe mạnh thường có thói quen sinh hoạt và lối sống vô cùng khỏe mạnh. Nhờ vậy, họ đã tích lũy nguồn năng lực tốt cho cơ thể trong một thời gian rất dài.

Ngược lại, đặc điểm ở người có tuổi thọ ngắn thường thấy 3 THIẾU 2 THỪA sau đây, là nguyên nhân ảnh hưởng tới cả sức khỏe thể chất và tinh thần:

3 THIẾU gây hại cho sức khỏe

1. Thiếu cười

Theo một nghiên cứu của Đại học Wayne State ở Hoa Kỳ, tuổi thọ trung bình của những người hay cười thường dài hơn những người ít cười khoảng 7 tuổi.

Tại sao một nét mặt đơn giản lại tạo ra sự khác biệt lớn như vậy trong tuổi thọ? Có hai lý do chính được các nhà nghiên cứu đưa ra.

Một là, những người thích cười có thể làm giảm mức adrenaline, có lợi cho việc ổn định nhịp tim, giảm mệt mỏi và điều hòa huyết áp.

Hai là, những người hay cười thường có tính cách tích cực và tinh thần lạc quan, có tính cách hướng ngoại hơn, ít chịu ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần.

Vì vậy, nếu muốn sống lâu hơn, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên mỉm cười nhiều hơn. Tâm thái rộng lượng và ít phiền muộn sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ.

2. Thiếu vận động (ít hơn 3 giờ/ngày)

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, đa số công việc làm hiện nay đều có thể thực hiện ở văn phòng. Do đó, mọi người cũng ngồi một chỗ nhiều hơn, thời gian vận động bị giảm đi đáng kể.

Ngay từ năm 2003, Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra rằng, mỗi năm trên thế giới có khoảng 2 triệu người tử vong có liên quan đến việc ngồi lâu. Ước tính đến năm 2020, 70% các vấn đề sức khỏe có thể bắt nguồn từ thói quen ít vận động.