Hơn 20 triệu người trẻ Trung Quốc đi làm NÔNG DÂN: Từ bỏ cả công ty Top Fortune 500 và sự nghiệp dư dả tiền bạc, nhưng liệu ĐỜI CÓ NHƯ MƠ?

Hơn 20 triệu người trẻ Trung Quốc đi làm NÔNG DÂN: Từ bỏ cả công ty Top Fortune 500 và sự nghiệp dư dả tiền bạc, nhưng liệu ĐỜI CÓ NHƯ MƠ?

Ở Trung Quốc, nhiều người vẫn coi nghề nông là công việc tay chân, không cần đầu tư nhiều “chất xám”, ít được thế hệ trẻ quan tâm. Tuy nhiên, mọi chuyện đang bắt đầu thay đổi khi chính quyền nước này đang khuyến khích phát triển các vùng nông thôn. 

Một thế hệ “nông dân mới” ra đời. Họ chính là những người trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x và thậm chí là 2k.

Từ bỏ công việc ổn định và cuộc sống hiện đại của thành phố, những người trẻ này sẵn sàng về quê làm nông dân vì coi đây là một giải pháp để tìm kiếm cuộc sống mới.

“Hạnh phúc bên ngoài, nhưng trống rỗng bên trong”

Hu Siqin là người từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và chuỗi cung ứng cho các công ty Pháp như gã khổng lồ chăm sóc cá nhân L’Oreal và nhà bán lẻ thể thao Decathlon.

Tuy đã có một sự nghiệp đầy hứa hẹn ở Thượng Hải với một công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và dư dả tiền bạc, nhưng Hu Siqin luôn cảm thấy thiếu thốn gì đó. 

Vì vậy, cô gái 33 tuổi đã bắt đầu thử tìm hiểu về phong trào “nông dân mới”. Khi nhìn thấy những người trẻ khác có thể tìm thấy niềm vui đơn giản từ lối sống hữu cơ, Hu Siqin nhận ra một điều: “Hẳn là sẽ có những người trẻ như tôi, luôn cảm thấy không thỏa mãn với những tiện nghi vật chất bên ngoài. Sâu trong tinh thần luôn tồn tại cảm giác trống rỗng giữa nhịp sống đô thị hiện đại.”

“Vì vậy, tôi đã bắt đầu suy nghĩ, mục đích sống của mình là gì? Tôi đang sống để làm gì?”, Hu Siqin chia sẻ. “Cuộc sống hiện tại, tuy bên ngoài thì có vẻ hạnh phúc nhưng bên trong lại thấy trống rỗng.” 

Hiện giờ, Hu Siqin đã từ bỏ công việc ở thành phố của mình để trở về vùng nông thôn, cố gắng làm một nông dân đích thực. Mỗi ngày, cô tự tay gieo trồng khoai lang, đậu dài và các loại cây trồng khác trên một mảnh đất đi thuê. Làm chung với cô là những người bạn cùng chí hướng ở Sùng Minh, một địa phương tập trung vào nông nghiệp ở ngoại ô Thượng Hải.