Chuẩn bị tài chính ra sao khi nghỉ việc mà chưa tìm được nguồn thu nhập thay thế?

Chuẩn bị tài chính ra sao khi nghỉ việc mà chưa tìm được nguồn thu nhập thay thế?

Năm 2021, nước Mỹ có 46 triệu lao động thôi việc. Khi nền kinh tế phục hồi vào mùa xuân, số lượng người tìm kiếm việc làm tăng vọt, theo xu hướng mức lương cao hơn, điều kiện làm việc tốt hơn hoặc chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, khi người Mỹ nâng mức tiết kiệm và cảm giác kiệt sức với công việc nhiều hơn, nhiều người lao động đã có một lựa chọn mới: Nghỉ việc khi chưa có một công việc mang lại thu nhập thay thế.

Dưới đây là cách một số người đã làm để đảm bảo tài chính.

Đảo nợ căn hộ và bất động sản cho thuê

Giselle Sitdykova ở Oak Park, California cho biết, cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nghỉ việc mà không có một công việc khác. Trước đây, người phụ nữ 45 tuổi này là giám đốc phân tích cho một công ty cho vay thế chấp. Khả năng làm việc từ xa trong thời gian xảy ra đại dịch đã giúp cô chỉ phải làm việc 4 giờ/ngày. Cô đột nhiên có nhiều thời gian hơn để dành cho cậu con trai 11 tuổi và mơ về việc thành lập doanh nghiệp của riêng mình: một website cung cấp các thông tin về các gợi ý cá nhân để giúp những người có kế hoạch di chuyển, dựa trên dữ liệu như lối sống, thời tiết và ưu tiên cộng đồng.

Cô hy vọng sẽ sử dụng thời gian rảnh để tạo lập công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, đến một ngày, sếp của cô cho biết mọi người sẽ phải quay lại văn phòng trước tháng 7. Cô coi đó như một dấu hiệu để chính thức xin nghỉ việc và trở thành “bà chủ” của chính mình.

Để đảm bảo về tài chính cho công ty của mình và khi bản thân không có thu nhập, Sitdykova đã đảo nợ căn hộ và bất động sản cho thuê ở Los Angeles. Hai bất động sản này đã tăng gấp đôi kể từ khi cô mua chúng. Cô đã vay tiền từ việc thế chấp một bất động sản và dùng nó để trả nợ cho cái còn lại. Nhờ đó, cô đã có được khoảng 500.000 USD dôi ra.