Nhân viên KFC lương vài USD/giờ thành triệu phú sở hữu hơn 30 triệu USD: ‘Hãy nhìn mọi thứ qua kính chắn gió chứ không phải qua gương chiếu hậu’

Nhân viên KFC lương vài USD/giờ thành triệu phú sở hữu hơn 30 triệu USD: ‘Hãy nhìn mọi thứ qua kính chắn gió chứ không phải qua gương chiếu hậu’

Boyce Muse được mệnh danh là “Vua bê tông”. Công ty của ông – Muse Concrete Contractors, là nhà thầu bê tông lớn nhất ở miền bắc California (Mỹ). Boyce sở hữu khối tài sản hơn 30 triệu USD, nhiều biệt thự, du thuyền, xe Porsche, BMW và thậm chí cả máy bay riêng. Ông thường xuyên du lịch khắp nơi trên thế giới cùng gia đình.

Tuy nhiên, cũng như nhiều triệu phú tự thân khác, người đàn ông này từng trải qua quãng thời gian lập nghiệp khó khăn. Dưới đây là câu chuyện của ông:

Xuất thân nghèo khó

Boyce là con cả trong gia đình có 5 anh chị em ở California. Gia đình ông phải sống nhờ vào phúc lợi xã hội. “Chúng tôi thường xuyên chịu đói, mọi thứ thực sự rất tệ”, Boyce chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Sau khi mẹ mất năm Boyce mới 8 tuổi, các anh chị em của ông được gửi đến sống cùng nhiều người họ hàng khác nhau. Ông từng ở nhà của 10 gia đình trên khắp nước Mỹ và học tại 15 ngôi trường khác nhau. Điều đó khiến ông khó kết bạn và luôn có cảm giác bất an vì không biết khi nào mình phải chuyển đi tiếp.

Năm Boyce 11 tuổi, cha ông tái hôn và các anh chị em ông được đón về nuôi cùng 5 người anh chị em mới. Khi đó, căn nhà 2 phòng ngủ của cha và mẹ kế của Boyce có tới 10 đứa trẻ. “Tôi chưa bao giờ được tận hưởng cảm giác là một đứa trẻ thực thụ bởi hoàn cảnh khó khăn của gia đình”, Boyce nói.