Người trẻ Hàn Quốc và phong cách làm giàu kiểu mới: ‘Tôi thà mua một chiếc túi Chanel còn hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán!’

Người trẻ Hàn Quốc và phong cách làm giàu kiểu mới: ‘Tôi thà mua một chiếc túi Chanel còn hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán!’

Ngay cả khi đại dịch ở thời điểm căng thẳng nhất, người Hàn Quốc cũng không tích trữ thịt bò, giấy vệ sinh hay thức ăn cho thú cưng. Thay vào đó, họ có một thói quen mới khác: xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng hạng sang từ 5h sáng để mua những món đồ như ví Chanel trị giá 9.500 USD.

Bắt đầu từ năm ngoái, người trẻ Hàn Quốc đã tham gia vào “cuộc đua” mua hàng hiệu ngay lúc cửa hàng mở cửa trước khi món hàng của thương hiệu Pháp tăng giá. Kể từ đó, phong cách mua sắm này cũng được họ áp dụng ở những nhà mốt khác.

Xu hướng điên cuồng mua hàng hiệu ở các cửa hàng trong nước bắt đầu khi đại dịch khiến người dân không thể ra nước ngoài mua sắm. Hơn nữa, họ cũng nắm giữ một khoản tiền chưa chi tiêu cho các dịch vụ buộc phải đóng cửa trong thời gian phong toả. Chanel tại Hàn Quốc đã tăng giá một số mặt hàng tới 4 lần trong năm nay, nhưng thậm chí nhu cầu còn bị đẩy lên cao hơn.

Cho Eunbi (31 tuổi) – một người mua sắm đến từ Seoul, cho biết: “Mức giá hiện tại sẽ là rẻ nhất mà bạn từng thấy vì thương hiệu này sẽ tiếp tục tăng giá. Mọi người dường như sẽ còn muốn sở hữu đồ Chanel hơn nữa vì dù có khả năng chi trả, thì vẫn rất khó để sở hữu món đồ mong muốn.”