Hệ sinh thái Capella Holdings của đại gia Nguyễn Cao Trí làm ăn ra sao?

Hệ sinh thái Capella Holdings của đại gia Nguyễn Cao Trí làm ăn ra sao?

Câu chuyện từ cậu bé bán đậu nành trên hè phố trở thành Chủ tịch tập đoàn của doanh nhân Nguyễn Cao Trí được nhiều người xem như một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ, bởi rằng để thành công trong môi trường kinh doanh ở Việt Nam không phải là chuyện dễ dàng, nếu không nói là cần tài năng hơn người.

Nói đến nền tảng phát triển sự nghiệp của vị doanh nhân sinh năm 1970 Nguyễn Cao Trí thì phải kể tới quãng thời gian đảm nhiệm chức vụ cấp cao tại một số công ty thành viên của Tập đoàn Bến Thành (Bến Thành Group) với vị trí Giám đốc Đầu tư tại Công ty Bến Thành Tourist (từ năm 1999 – 2005) hay Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land).

Theo giới thiệu của Capella Holdings, năm 2015, công ty đã sở hữu tới 9 thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực: giải trí (Air 360 Sky Bar, Chill Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar), trung tâm hội nghị tiệc cưới (Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center), hệ thống nhà hàng Hoa, Nhật, Việt Nam (San Fu Lou, Sorae, Dì Mai). Trong đó, Chill Sky Bar (tòa nhà AB, Quận 1, Tp. HCM) và Air 360 Sky Lounge (Bến Thành Tower, Quận 1, TP. HCM) đều là những địa điểm ăn chơi có tiếng.Sau khi Bến Thành Group thoái vốn vào năm 2015, Bến Thành Land đổi tên thành CTCP Tập đoàn Capella (Capella Holdings) và bắt đầu chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực ẩm thực – giải trí (F&B Hospitality) dưới sự chèo lái của ông Nguyễn Cao Trí trong vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Vị thế trong lĩnh vực F&B và giải trí của Capella Holdings càng được khẳng định khi pháp nhân này đứng đằng sau thương vụ Công ty TNHH Chloe Hospitality nhận chuyển nhượng quyền quản lý “tòa lâu đài” Tajmasago và nhà hàng Cham Charm từ doanh nhân Hoàng Khải (Khải “Silk”) vào cuối năm 2018.

Giá trị chuyển nhượng không được công bố. Hai công trình trên từng được Tập đoàn Khaisilk đầu tư hơn 30 triệu USD. Sau khi tiếp quản 2 bất động sản này, Chloe Hospitality đã dần cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm.

Chloe Hospitality chỉ được thành lập cách thương vụ trên ít tháng – cụ thể là vào ngày 6/9/2018. Ban đầu, vị trí Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Chloe Hospitality thuộc về phu nhân của ông Nguyễn Cao Trí là bà Bùi Thị Vân Anh (SN 1970), đến cuối năm 2018 vị trí này được giao cho bà Đào Ngọc Bảo Phương (SN 1994).

Nữ doanh nhân năm nay 26 tuổi từng thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư khi cách đây ít tháng đã rót tới 7.560 tỷ đồng để sở hữu 60% cổ phần CTCP Tập đoàn Bến Thành (Bến Thành Holdings) – pháp nhân đã đề xuất đầu tư hai dự án có tổng quy mô 65.300 tỷ đồng tại Quảng Ninh vào hồi tháng 6/2020 như Nhadautu.vn từng đề cập.