Trái với sự loay hoay của VN30, chỉ số VNSmallCap đã liên tiếp lập đỉnh mới, tăng hơn 50% so với đầu năm

Trái với sự loay hoay của VN30, chỉ số VNSmallCap đã liên tiếp lập đỉnh mới, tăng hơn 50% so với đầu năm

Nửa đầu năm 2021 chứng kiến sự thăng hoa mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam và chỉ số VN-Index thậm chí lọt vào top những chỉ số tăng mạnh nhất Thế giới. Tuy vậy, kể từ đầu quý 3 tới nay, áp lực bán có phần gia tăng khiến thị trường bước vào nhịp điều chỉnh và chỉ số VN-Index vẫn đang gặp nhiều khó khăn trên đường tìm về đỉnh cũ, dù cho số lượng nhà đầu tư mới tham gia thị trường vẫn ngày càng tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch 14/9, chỉ số VN-Index dừng tại 1.339,7 điểm, trong khi VN30-Index là 1.438,16 điểm, lần lượt thấp hơn 6% và 8% so với mức đỉnh được thiết lập vào đầu tháng 7.

Mặc dù VN-Index hay VN30-Index vẫn khá loay hoay tại đỉnh lịch sử nhưng trên thực tế cơ hội trên thị trường thời gian qua là rất nhiều khi hàng loạt cổ phiếu midcap, penny vẫn âm thầm bứt phá, vượt đỉnh lịch sử, mang lại không ít lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Điều này có thể thấy qua chỉ số VNSmallcap (chỉ số vốn hóa đo lường mức tăng trưởng các công ty có quy mô nhỏ trong VNAllShare) liên tục vượt đỉnh, bất chấp VN-Index, VN30-Index vẫn chưa thể làm được điều này.