Sau khi ăn trứng, tốt nhất không nên ăn thêm 5 thứ, không ngộ độc thì cũng “nuôi” toàn tế bào ung thư, biết càng sớm ích lợi càng nhiều

Sau khi ăn trứng, tốt nhất không nên ăn thêm 5 thứ, không ngộ độc thì cũng “nuôi” toàn tế bào ung thư, biết càng sớm ích lợi càng nhiều

Trứng rất giàu canxi, sắt, photpho, chất béo, chất đạm và nhiều khoáng chất khác. Nếu ăn thường xuyên, trứng có thể bổ sung đầy đủ các nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể, đóng vai trò to lớn đối với sức khỏe của con người.

Nhưng sau khi ăn trứng, cũng có một số điều cần chú ý. Khi trứng gặp một số loại thực phẩm nhất định, kết hợp với nhau rất dễ khiến cơ thể bị ngộ độc, thậm chí sinh ra chất gây ung thư.

Do đó, sau khi ăn trứng, tốt nhất hạn chế 5 loại thực phẩm này:

1. Uống trà

Nhiều người có thói quen uống trà thường xuyên trong ngày, đặc biệt là sau bữa ăn giúp sạch miệng và giúp hỗ trợ tiêu hóa. Thói quen này càng phổ biến ở nhóm người trong độ tuổi trung niên và cao tuổi.

Tuy nhiên, bạn không nên tiếp tục uống trà sau khi ăn trứng. Nguyên nhân là bởi axit tannic trong trà có thể phản ứng với protein trong trứng, sẽ tạo thành protein axit tannic, ảnh hưởng đến nhu động ruột của con người.

Quá trình này khiến cho một lượng lớn chất độc và phân tích tụ lại trong ruột con người, không chỉ gây táo bón mà còn để lại tác hại lâu dài đối với sức khỏe. Thậm chí, một số chất gây ung thư cũng có thể sinh ra trong thời gian này.