“Tam cần, tứ giới, ngũ bổ sung”: 3 nguyên tắc sống áp dụng từ 45 tuổi sẽ trường thọ

“Tam cần, tứ giới, ngũ bổ sung”: 3 nguyên tắc sống áp dụng từ 45 tuổi sẽ trường thọ

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tật. Vì vậy, việc tạo dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, lối sống điều độ là một trong những bí quyết để trường thọ. Hãy thử áp dụng nguyên tắc “tam cần, tứ giới, ngũ bổ sung” để duy trì sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

“Tam cần”

“Tam cần” có nghĩa là chăm chỉ làm 3 việc để có thể duy trì sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ

1. Phơi nắng

Sau 45 tuổi, lượng canxi trong cơ thể sẽ giảm nhanh chóng, rất dễ dẫn đến tình trạng loãng xương,… Để phòng ngừa loãng xương , mọi người có thể thường xuyên phơi nắng để hấp thụ vitamin D, giúp tăng cường sức đề kháng,…

Người trung niên và người cao tuổi nên chọn những nơi có ánh nắng mặt trời, thoáng mát, rộng rãi để phơi nắng. Tiếp xúc với ánh nắng dịu nhẹ và không khí thoáng đãng ngoài trời không chỉ khiến tâm trạng trở nên thư thái hơn mà còn tốt cho hệ hô hấp. Vào những ngày thời tiết đẹp, mọi người nên đi dạo phơi nắng khoảng 15-20 phút vào sáng sớm để tăng cường sức khoẻ cho cơ thể.

2. Chải đầu bằng tay

Thường xuyên dùng tay chải đầu để giúp kích thích các huyệt vị ở đỉnh đầu. Làm vậy sẽ thúc đẩy hệ tuần hoàn máu , giúp tăng cường trí nhớ, giúp cho não bộ thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khi dùng tay chải đầu thay cho lược, mười đầu ngón tay đặt lên phần chân tóc ở đỉnh đầu, sau đó từ từ chải ra đằng sau gáy. Khi vừa chải đầu vừa dùng đầu ngón tay chậm rãi xoa nhẹ lên da đầu. Lặp lại động tác trong vòng 10 phút.